โปรเจ็คสร้าง Instagram สาวสวยให้มีแฟนคลับเยอะ เคล็ดลับง่ายๆ คือ ‘แอลกอฮอล์’ สะท้อนสังคม

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่นปัจจุบันนี้ไปซะแล้ว (และก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดกฎหมายหรือผิดมากอะไร) แต่ด้วยเหตุนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือวัยรุ่นหลายคนจึงเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังตั้งแต่อายุยังน้อย และปัญหานี้กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย

 

1

 

ทาง  BETC  ซึ่งเป็นเอเจนซี่โฆษณาได้ตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องนี้ จึงได้ออกมารณรงค์ให้หนุ่มสาวได้เห็นถึงความร้ายแรงของโรคพิษสุรานี้ภายใต้องค์กรที่ชื่อว่า  Addict Aide

พวกเขาเลยคิดโปรเจ็คสร้างอินสตาแกรมหญิงสาว  Louise Delage เพื่อทดลองทางสังคมอะไรสักอย่าง  ในอินสตาแกรมของเธอเราจะเห็นภาพที่ไม่ต่างจากวัยรุ่นทั่วไป ไม่ว่าจะสังสรรค์ เที่ยว ช้อปปิ้ง ไปตามร้านอาหาร หรือแม้กรทั่งวันพักผ่อนธรรมดา

 

อินสตาแกรมของเธอได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว มีคนนับหมื่นมาติดตามหญิงสาวคนนี้ ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้มีตัวตนอยู่จริงๆ และเป็นเพียงตัวละครสมมติ แต่ไม่มีใครรู้เท่านั้นเอง

แน่นอนว่าหากเราไม่รู้เบื้องหลังของอินสตาแกรมนี้ เราคงจะคิดว่า Louise มีชีวิตที่ดีจนน่าอิจฉา แต่ลองสังเกตดูดีๆ มันมีอะไรที่เหมือนกันอยู่ทุกภาพนะ!?

 

ลองดูสิ…

2

 

เห็นกันใช่ไหม…

3

 

ในทุกๆ รูปจะต้องมีมันอยู่เสมอ…

4

 

ในทุกๆ รูปที่เธอโพสต์นั้น จะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ บางครั้งถือไว้ในมือบ้าง วางไว้บ้าง แต่ทุกภาพจะมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนหนึ่งของรูปอยู่เสมอ

คนส่วนใหญ่มักมองแค่ด้านสวยงามของเธอ แต่ลืมคิดไปว่า ความสุขเหล่านี้ต้องพึ่งพาแฮลกอฮอล์อยู่เสมอ ดังนั้นอินสตาแกรมของ Louise จึงแสดงให้เห็นว่า แฮลกอฮอล์กายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตวัยรุ่น แต่พวกเขามักจะมองข้ามปัญหานี้

การดื่มสุราเป็นเรื่องปกติ แต่หากเราปล่อยให้มันเป็นความเคยชิน และดื่มเป็นประจำจนขาดไม่ได้ นั่นเท่ากับว่าเรากำลังทำลายตัวเองผ่านความเคยชินนี้นี่เอง

และแน่นอนว่า อาการนี้จะส่งผลกระทบไปยังชีวิตในบั้นปลายอีกด้วย… อย่างที่บอกว่าดื่มแอลกอฮอล์ไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่โรคติดแอลกอฮอล์นั้นน่ากลัวกว่าที่ใครหลายๆ คนคิด

 

5

 

6

 

7

 

วิดีโอโปรโมทโปรเจ็คนี้

 

ใครที่กำลังมีพฤติกรรมเสพติดแอลกอฮอล์อยู่ ลองตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มากๆ นะ ก่อนที่จะสายเกินแก้

 

emo-116

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply