ทหารอเมริกัน ได้รับการปลูกถ่ายแขนคู่ใหม่ หลังต้องสูญเสียแขนทั้ง 2 ข้างไปจากสงคราม!!

ถึงแม้ว่าสงครามจะเต็มไปด้วยสถานการณ์แห่งความโหดร้าย ตึงเครียด และความน่ากลัว แต่อย่างน้อยหลังจากที่สงครามได้จบลงไปแล้ว ก็มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นบ้าง และมันก็ได้สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนอีกด้วย

เรื่องราวของ John Peck นาวิกโยธินสหรัฐ วัย 31 ปี ผู้ที่ได้สูญเสียทั้งแขน และขาทั้งหมดจากเหตุระเบิดในอาฟกานิสถาน เมื่อปี 2010

 

เขาต้องใช้เวลากว่า 6 ปี ในฐานะทหารผ่านศึกผู้ไร้แขน และนั่นทำให้ชีวิตเขายากลำบากอย่างมาก..

john-peck1

 

แต่เหมือนโชคดีจะเข้าข้างเขา เมื่อมีทหารผู้เสียชีวิตในสงครามเช่นกัน ได้ลงชื่อยินยอมพร้อมบริจาคร่างกาย และชิ้นส่วนแขนที่สมบูรณ์ดีจากศพของเขา สามารถช่วยชีวิต John ให้กลับมายิ้มอีกครั้ง

เมื่อตรวจสอบความเข้ากันได้ เขาก็พร้อมที่จะเข้ารับการผ่าตัดใส่แขนใหม่นี้แล้ว

 

john-peck2

 

หลังจากนั้นอีก 6 ปีต่อมา เขาก็กลับมามีกำลังใจในการดำเนินชีวิตอีกครั้ง หลังจากที่ได้เข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายแขนใหม่ จากครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง

สำหรับการปลูกถ่ายแขนของ John ทางศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถึง 12 คน จากโรงพยาบาล Boston’s Brigham and Women’s Hospital ในบอสตัน ได้ใช้เวลาในการดำเนินการผ่าตัดเป็นเวลาเกือบ 14 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

john-peck3

 

แน่นอนว่า การผ่าตัดในครั้งนี้ก็สำเร็จลุล่วงไปได้โดยดี และหลังจากนี้ John จะต้องทำกายภาพบำบัดเป็นเวลาประมาณ 9-12 เดือน เพื่อให้แขนของเขาสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

john-peck5

 

ด้านนาวิกโยธินสหรัฐ วัย 31 ปี ได้เผยว่า “ทันทีที่ Dr.Talbot โทรหาผม ผมร้องได้ออกมา เพราะผมมีความสุขมาก ผมอยากจะขอบคุณครอบครัวผู้บริจาคของขวัญชิ้นนี้ แน่นอนว่ามันจะไม่เสียเปล่า แขนคู่นี้เป็นคู่ที่สมบูรณ์มาก แม้ว่าตอนนี้มันอาจจะยังดูบวมอยู่ แต่ทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบสุดๆ”

 

john-peck6

 

การผ่าตัดในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ของนาวิกโยธินหนุ่มเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากที่เขาได้รับแขนคู่ใหม่ เขาก็ไม่สามารถหยุดมองแขนของเขาเลย  อีกทั้งแขนทั้งสองข้างนี้ ยังทำให้เขากลับมามีกำลังใจในการเดินหน้าตามความฝันที่จะเป็นเชพทำอาหารอีกด้วย

 

john-peck7

 

เมื่อได้พบกับ Sara Paker ผู้เป็นแฟนสาว เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้จับมือกับเธอ

john-peck8

 

John ใช้เวลาหลายเดือนในการรักษา จนในที่สุดเขาก็กลับมามีชีวิตที่ปกติอีกครั้ง

john-peck9

 

ที่มา : wittyfeed

Comments

Leave a Reply