ทำความรู้จัก “Scottish Fold” เจ้าเหมียวหูพับ กับ 19 ภาพยืนยันว่า แมวพันธุ์นี้ก็น่ารักนะเธอ!!

หลายคนคงรู้จักเจ้าแมวพันธุ์ สก๊อตติชโฟลด์ (Scottish Fold) กันดีอยู่แล้ว โดยเจ้าแมวพันธุ์นี้ เป็นแมวที่มีความน่ารักอย่างมาก จึงทำให้มันเป็นหนึ่งในแมวที่มีผู้คนชื่นชอบมากที่สุด ไม่แพ้แมวสายพันธุ์อื่นๆ

ลักษณะโดยทั่วไปของแมวเหมียวสายพันธุ์นี้คือ หัวของมันจะกลม ตัวกลม ตากลมโต คอสั้น จมูกสั้นโค้งกว้าง อีกทั้งหูของมันยังมีลักษณะพับแบบหลวม ๆ ปลายหูพับลงมาด้านหน้าประมาณครึ่งหนึ่ง

ทำให้มันดูเป็นแมวที่มีความน่ารักสดใสมากๆ เลยละ

 

scottish-fold-cats1

 

สำหรับต้นกำเนิดของสก๊อตติชโฟลด์ตัวแรกถูกค้นพบในปี 1961 ในเขต Tayside ของ Scotland มันมีชื่อว่า “Susie” มี ลักษณะเป็นแมวสีขาวที่มีหูพับไปมาทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ ส่วนใบหน้าจะคล้ายกับ “นกฮูก” หรือ “หน้าของตัวนาก”

หลังจากที่ Susie ก็ได้กำเนิดลูกแมวน้อยหูพับ 2 ตัว ก็มีคนขอลูกแมวตัวเมียของมันมาเลี้ยง โดยเจ้าแมวตัวดังกล่าวก็ได้คลอดลูกของมัน ที่ไปผสมกับสายพันธุ์ British Shorthair เมื่อมีการขยายพันธุ์ไปเพิ่มขึ้น คนก็ชื่นชอบในความน่ารักของมัน

และนั่นก็คือต้นกำเนิดที่ทำให้สก๊อตติชโฟลด์ยายสายพันธุ์ไปทั่วทุกมุมโลก

 

scottish-fold-cats2

 

สำหรับนิสัยของเหมียวสายพันธุ์นี้นะหรอ!? จริงๆ แล้ว เจ้าแมวสก๊อตติชเป็นแมวเงียบๆ ที่ไม่ค่อยชอบส่งเสียงสักเท่าไหร่ อีกทั้งยังชอบความคุมในสิ่งที่ทาสกำลังทำอยู่ แถมชอบอยู่ใกล้ๆ กับเจ้าของอีกด้วย

เพิ่มอีกสักย่อหน้า เรื่องเกี่ยวกับมัน

ได้รู้ความเป็นมาของเจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้กันไปแล้ว ถ้าอย่างนั้นเรามาชมภาพความน่ารักของพวกมันกันเลย…

 

scottish-fold-cats3 scottish-fold-cats4 scottish-fold-cats5 scottish-fold-cats6 scottish-fold-cats7 scottish-fold-cats8 scottish-fold-cats9 scottish-fold-cats10 scottish-fold-cats11 scottish-fold-cats12 scottish-fold-cats13 scottish-fold-cats14 scottish-fold-cats15 scottish-fold-cats16 scottish-fold-cats17 scottish-fold-cats18 scottish-fold-cats19

 

เพราะหัวกลม ตากลม  หูสั้น แบบนี้นี่เอง ที่เป็นคุณสมบัติที่ทำให้เจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้ มีเสน่ห์น่าดึงดูด ให้ผู้คนหลงใหล และคลั่งไคล้กันทั่วโลก

ที่มา : buzzfeedbaanmootuncattery

Comments

Leave a Reply