‘ผมไปนะพ่อ…’ คลิปชีวิตจริงๆ ของมือระเบิดพลีชีพ ISIS วัย 11 ขวบ กับภารกิจสุดท้ายของเขา!!

[บทความต่อไปนี้อาจมีภาพและเนื้อหาที่รุนแรง ควรใช้วิจารณญาณในการรับชม]

 

ณ วันนี้ผู้คนทั่วโลกคงได้รู้กันแล้วว่ากลุ่มก่อการร้าย ISIS นั้นเลวร้ายขนาดไหน มีกองทัพหน้าตาเป็นยังไง และสามารถทำอะไรให้โลกตกตะลึงได้บ้าง แต่จะมีสักกี่คนที่ได้เห็นถึงกระบวนการในการสร้างนักรบพลีชีพของพวกเขา!?

1

 

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นได้หยิบมานำเสนอในวันนี้เป็นคลิปวิดีโอชวนเชื่อที่ถูกปล่อยโดยผู้สนับสนุน ISIS เป็นคลิปเกี่ยวกับ Abu Imara al Omri เด็กชายวัย 11 ขวบ

แน่นอน ความพิเศษของเขาอยู่ที่ไม่ได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กๆ ทั้วไป วิ่งเล่น ดูการ์ตูน ไปโรงเรียน เจอเพื่อนๆ แต่ถูกฝึกให้กลายเป็นผู้เสียสละ และนักรบพลีชีพให้แก่กองทัพผู้ก่อการร้าย

3

 

คลิปวิดีโอตัวนี้ถูกทำให้เหมือนกับเป็นการสัมภาษณ์กึ่งสารคดี โดยผู้ชมจะได้เห็นภาพของเด็กชาย al Omri ขณะถือปืนและแสดงสีหน้ามุ่งมั่นไปยังสนามรบ

ก่อนที่เขาจะก้มลงจูบมือผู้เป็นพ่อและสตาร์ทรถที่บรรจุระเบิดไว้เต็มคันรถ แล้วขับมันออกไประเบิดที่เมือง Ghazl ใกล้กับเมือง Aleppo ในซีเรียเพื่อเป็นการแสดงการต่อต้านต่อประธานาธิบดีซีเรีย Bashar al-Assad

4

 

ในช่วงท้ายของวิดีโอจะเห็นเด็กชายและพ่อของเขา กำลังตรวจสอบว่ารถของพวกเขาใช้การได้หรือไม่ ก่อนที่พ่อของเขาจะสอนวิธีในการจุดระเบิดให้กับลูกชาย และจากลากันแบบไม่สะทกสะท้านอะไร

5

 

ซึ่งภาพทั้งหมดจบลงด้วยการถ่ายจากระยะไกล เผยให้เห็นลูกไฟและควันโพยพุ่ง เป็นสัญญาณที่บอกว่าเด็กชาย al Omri ได้จากโลกนี้ไปแล้ว

6

 

มีนักวิจัยได้ทำการศึกษากรณีของ Omri และเด็กๆ อีก 88 คน ในช่วง 13 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีเด็ก 39% เสียชีวิตในภารกิจคาร์บอมบ์ ซึ่งเด็กส่วนใหญ่เป็นชาวซีเรีย และมีอีก 33% ถูกฆ่าตายในระหว่างทำหน้าที่เป็นทหารราบ อีก 4% ฆ่าตัวตายในขณะเข้าโจมตีพลเรือนจำนวนมาก

7

 

นอกจากการเลี้ยงลูกๆ ให้เติบโตขึ้นมาเป็นนักรบและระเบิดเวลาแล้ว พวกเขายังใช้วิธีว่าจ้างเด็กคนอื่นๆ ให้เข้ามาทำหน้าที่นี้ด้วย ซึ่งผู้ก่อการร้ายเรียกเด็กๆ เหล่านั้นว่า “การโจมตีแบบพุ่งถลา” โดยให้พวกเขาเหล่านั้นพกระเบิดติดตัวไว้ตลอด พร้อมจะระเบิดตัวเองและศัตรูไปพร้อมๆ กัน

8

 

สภาพหน้าตาของรถ สถานที่สุดท้ายของ Abu Imara al Omri

10

 

13

 

จากไปโดยไม่มีความฝันอื่นใดนอกจากการพลีชีพ

14

 

อยากให้ทุกคนเตรียมใจสักนิด ก่อนจะดูคลิปวิดีโอนี้…

ดูแล้วก็ได้แต่สะเทือนใจกับชะตากรรมของเด็กๆ ที่ถูกฝึกให้เป็นนักรบ

ทั้งที่ยังไม่ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในด้านอื่นๆ หรือการเป็นคนปกติแบบในประเทศอื่นๆ เลย

emo-89

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply