สาวน้อยที่สูญเสียขาไปเพราะ ‘มะเร็งร้าย’ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอหยุด ‘เต้นบัลเล่ต์’ ได้!!

เรื่องราวของสาวน้อยที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเป็นเหตุให้เธอต้องเสียขาข้างหนึ่งไป แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอยอมแพ้และเลิกล้มความตั้งใจในการเป็นนักบัลเล่ต์

สาวน้อย Gabi Shull จากรัฐ Missouri เมื่ออายุได้เพียง 9 ปี เธอต้องเสียขาข้างหนึ่งไปเพราะโรคมะเร็งกระดูกที่เกิดขึ้นบริเวณเข่า แต่ก็มันก็ไม่สามารถหยุดยั้งเธอจากการเต้นบัลเล่ต์ได้

 

1

 

คลิปบอกเล่าเรื่องราวชีวิตเธอ จากทางชานแนล Barcroft TV

 

 

เจ้ามะเร็งร้ายนี้ถูกพบเจอจากการเอ็กซ์เรย์ตอนที่เธอได้รับบาดเจ็บจากการเล่นไอซ์สเก็ต เหมือนกับว่าเธออาจจะไม่ได้เต้นอีกต่อไป

แต่ตอนนี้หนูน้อย Gabi อายุ 15 ปีแล้วแต่ก็ยังคงได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบต่อไปได้อย่างมีความสุข นั่นก็ต้องขอขอบคุณศัลยแพทย์ที่ช่วยเหลือเธออย่างสุดความสามารถ

 

3

 

พวกเขาไม่ได้ตัดช่วงขาทิ้งออกไปทั้งหมด แต่ได้นำส่วนปลายของขามาต่อเข้าไปแบบกลับด้านนั่นทำให้เธอสามารถบังคับขาเทียมให้สามารถเต้นอย่างอิสระ

 

2

 

แต่อาจจะต้องใช้ความพยายามมากกว่าปกติ เพราะการขยับขาที่กลับด้านจากเดิมนั้นมันเป็นอะไรที่ยากมากๆ เพราะต้องขยับเป็นคนละทาง

 

4

 

และไม่เพียงแค่เฉพาะแนวบัลเล่ต์เท่านั้นเธอยังสามารถเต้นแนวอื่นๆ อีก ทั้งฮิปฮอป แท็ป และแจ๊ส ต้องขอบอกเลยว่าเธอเป็นคนที่ชื่นชอบการเต้นเป็นชีวิตจิตใจเลยล่ะ

 

5

 

แถมเธอยังทำหน้าที่เป็นโฆษกให้กับองค์กรที่ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระดับนานาชาติที่ชื่อว่า The Truth 365 อีกด้วยนะ

6

 

ลองไปชมคลิปวิธีการใช้ขาเทียมของเธอแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

.

emo-140

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply