4 พี่น้อง ช่วยตัดหญ้าให้คุณยายที่ไม่รู้จัก หลังเธอจะถูกตำรวจจับ ข้อหาหญ้าขึ้นสูงเกิน!!!

เราคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า บางประเทศนั้น หาปล่อยให้บ้านรกหรือทรุดโทรมจนเกินไป อาจต้องเสียค่าปรับหรืออาจถูกจับเข้าคุกได้

Gerry คุณยายวัย 75 ปี อาศัยอยู่ที่รัฐเท็กซัส  เธอกำลังถูกออกหมายจับ เนื่องจากหญ้าหน้าบ้านเธอนั้นสูงเกิน และเธอก็ไม่มีเรี่ยวแรงจะตัดเอง รถตัดหญ้าไม่มี และตัวเองไม่มีเงินไปจ้างบริษัทรับทำสวนซึ่งเกินกำลังทรัพย์ของเธอ ฟังดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อใช่ไหม!?

แต่ต้องเข้าใจว่า มันคือกระบวนการทางกฏหมายของที่นี่ เพราะหญ้าสูงมันจะก่อเกิดทัศนียภาพที่ไม่สบายตา บดบังสายตาคนขับรถ เกิดความรกรุงรัง เสี่ยงต่อไฟไหม้ และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษเช่น งู บางท้องถิ่นเลยถือเป็นกฎหมายว่าต้องตัดให้สั้นตลอด

 

1

 

และเมื่อสี่หนุ่มที่เป็นพี่น้องกันได้ยินเรื่องนี้ พวกเขาไม่นิ่งนอนใจ จึงตัดสินใจที่จะช่วยคุณยายทันที ว่าแล้ว พวกเขาก็นำรถตัดหญ้าขึ้นรถบรรทุก แล้วมุ่งหน้าไปยังบ้านของคุณยาย Gerry แล้วลงมือตัดหญ้าให้เธอ ทั้งๆ ที่สี่พี่น้องนี้ไม่เคยรู้จักกับเธอมาก่อน

Blaine Reynolds หนึ่งในสี่พี่น้องนี้บอกว่า “เราไม่เคยรู้จักกับเธอเลย แต่เมื่อเรารู้ว่าคุณยายต้องการความช่วยเหลือ เราจึงช่วยเหลือเธอในส่วนที่ทำได้”

 

2

 

และเมื่อคนอื่นๆ ในชุมชนเห็น พวกเขาก็เข้ามาช่วยพี่น้อง 4 คนนี้ โดยใช้เวลาในการตัดหญ้าไปประมาณ 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Brandon Reynolds บอกว่า “เราไม่ต้องการให้เธอออกจากที่นี้ หรือต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้อยู่ที่นี่ ในเมื่อเราเองสามารถช่วยให้เธอได้อยู่แบบฟรีๆ ได้”

ในขณะที่คุณยาย Gerry บอกว่า “ฉันดีใจมาก กับสิ่งที่เด็กทำให้ฉัน ฉันไม่รู้ว่าจะตอบแทนพวกเขายังไงดี ฉันซึ้งใจจนแทบพูดไม่ออกแล้ว”

 

3

 

คุณยายเล่าให้ฟังว่า “ฉันตกใจมาก ที่อยู่ดีๆ ตำรวจก็โทรมาหาฉัน แล้วบอกว่า เขามีหมายจับฉันอยู่ ฉันงงมากว่า จะมาจับเรื่องอะไร จนเจ้าหน้าที่บอกว่า หญ้าที่บ้านฉันขึ้นสูงเกินไป”

ตั้งแต่นั้น เธอก็กลัวที่จะออกจากบ้าน แต่แล้ว ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อเด็กหนุ่มสี่คนนี้ยื่นมือเข้ามาช่วย เธอจึงสามารถไปต่อรองกับตำรวจในเรื่องนี้อีก และแน่นอนว่า เธอไม่ถูกจับแล้ว

 

4

 

คลิปข่าวดังกล่าว…

 

คุณยายซึ้งจนพูดไม่ออกเลย

5

 

เด็กตัวแค่นี้ แต่คิดได้ขนาดนี้แล้ว ปรบมือให้เลยค่ะ

 

emo-136

ที่มา copblock

Comments

Leave a Reply