ฉันคือแบทแมน!! Tucker น้องหมาพิการ หน้าตาไม่เหมือนหมา แต่ดันไปคล้ายค้าวคาว

สุนัขหลายตัวเกิดมาพร้อมกับความไม่สมประกอบ แต่นั่นก็ไม่ได้ลดความน่ารักของพวกมันลงไปเลย เช่นเรื่องราวของเจ้าหมาตัวนี้

 

2

 

นี่คือเจ้า Tucker สุนัขวัย 3 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคพันธุกรรมเมตาบอลิก ชนิดสารมิวโคโพลีแซคคาริโดซิสคั่ง (Mucopolysaccharidosis, MPS) ส่งผลให้ข้อต่อยึด มีการพัฒนาทางร่างกายที่ช้าหรือผิดปกติ จึงทำให้มันมีหน้าตาแตกต่างจากสุนัขทั่วๆ ไป

 

3

 

แต่มันก็ยังโชคดีที่มีหญิงสาวรับไปเลี้ยงอยู่ในกรุงลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และอย่างที่บอกไปว่ามันป่วย เวลาที่มันมองอะไรก็ตามภาพที่มันจะเห็นจะเป็นภาพพร่ามัว จึงต้องมีการสวมแว่นตาให้กับมัน เพื่อป้องกันดวงตาและทำให้มันมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น

 

4

 

ในส่วนของขาหน้านั้น ดูจะแย่กว่าส่วนอื่นๆ มากพอสมควร เพราะขาหน้าไม่สามารถกางออกได้เหมือนหมาทั่วไป จึงดูเหมือนว่ามันกำลังคุกเข่าอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้มันหยุดอยู่กับที่ได้เลย

 

6

 

และสิ่งที่ทำให้มันเป็นที่พูดถึงและโด่งดังในโลกอินเตอร์ก็เพราะหน้าตาที่ไม่สมประกอบของมันนี่แหละ เพราะทุกครั้งที่มันยิ้มหน้าตาของมันจะคล้ายค้างคาวมาก

เจ้า Tucker กลายเป็นสุนัขพิการที่มีความสุขและร่าเริงมาก เจ้านายของมันพยายามพามันไปเดิน ดูแลเอาใจใส่มัน ทำให้ความพิการไม่สามารถเล่นงานอะไรมันได้เลยล่ะ

 

1

 

ถึงจะมีหน้าตาแบบนี้ แต่ก็ขี้เล่นมากๆ นี่จึงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าต่อให้เราจะมีสภาพย่ำแย่ขนาดไหน แต่หากมีคนที่เข้าใจยืนอยู่เคียงข้างเรา แค่นั้นก็ทำให้เรามีความสุขแล้ว

 

8

 

5

 

7

 

แฮร่!! ฉันคือแบทแมน!!

9

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply