โรงพยาบาลสัตว์ในโรมาเนียแจก ‘วีลแชร์’ ให้สุนัขพิการทุกตัว เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดให้

เก้าอี้วีลแชร์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสัตว์ที่มีปัญหากับการเดิน แต่ก็อย่างที่รู้ว่า กว่าจะได้วีลแชร์แต่ละตัวนั้น ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย

แต่มีโรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในโรมาเนีย ได้จัดหาวีลแชร์ให้กับสุนัขทุกตัว ที่มีปัญหากับการเดิน เพื่อให้พวกมันได้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ แม้ว่าพวกมันจะพิการก็ตาม

Adăpostul Speranța ร่วมกับ Four Paws International ได้ทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือสุนัขจรจัด ด้วยการให้ที่พักพิงกับพวกมัน และคอยให้การดูแลอย่างดี ไม่ใช่แค่นั้น พวกเขายังหาวีลแชร์ให้พวกมันด้วย

 

1

 

ทางโรงพยาบาลเผยว่า “ที่  Speranța เรายืนยันว่าจะไม่ทิ้งพวกมันไป แม้ว่าเราจะลำบากแค่ไหน แต่เราได้ให้สิ่งดีๆ กับพวกมัน และให้การดูแล นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกมันมีความสุขแล้ว”

Florina Tomescu ประธาน Fundatia Speranta องค์กรที่ทำงานร่วมกับโรงพยาบาล บอกว่า “สุนัขเหล่านี้ ต้องการการดูแลแบบนี้ เพื่อที่พวกมันไม่ต้องกลับไปเป็นสุนัขข้างถนนอีก”

 

2

 

แม้ว่าจะทำวีลแชร์ให้พวกมันทุกตัว แต่เมื่อเวลาผ่านไป สุนัขก็ตัวใหญ่ขึ้น ทำให้รถเข็นเล็กเกินไปจนใช้ไม่ได้ ในขณะที่บางคันก็พังไปแล้วก็มี

ตอนนี้ทางโรงพยาบาลจึงต้องการวีลแชร์เพิ่มอีก 11 คัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลงของพวกมันในอนาคต

เหตุผลที่ทางโรงพยาบาลต้องให้การช่วยเหลือพวกมันเช่นนี้ เพราะตระหนักว่า ชีวิตที่ผ่านมาของพวกมันต้องผ่านความลำบากมามาก ดังนั้น ทางโรงพยาบาลจึงอยากเติมเต็มส่วนที่ขาดให้พวกมันด้วยการมอบความสุขให้พวกมัน

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

คุณก็สามารถมีส่วนร่วมกับการบริจาควิลแชร์ให้เหล่าสุนัขได้ที่ caini-fundatiasperanta

 

กว่าจะได้วีลแชร์มาก็ว่ายากแล้ว แต่โรงพยาบาลได้หาให้พวกมันครบทุกตัว น่ายกย่องจริงๆ

emo-136

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply