สุดยอด ‘ซิงเกิ้ลแด๊ด’ ลงทุนเข้าคอร์สเรียน ‘เปียผม’ จนสร้างสรรค์ทรงผมให้ลูกสาวไม่ซ้ำกัน

คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวหลายๆ คนสามารถทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้คนเป็นแม่เลย แม้ว่าต้องมาดูแลลูกสาวก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาสำหรับคุณพ่อนั่นก็คือ การเปียผมให้ลูกสาวนั้นเอง

Greg Wickherst คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่อยู่กับลูกสาว Izzy เขาทำงานเป็นที่ปรึกษาวิทยาลัย IntelliTec College ในขณะเดียวกันเขาต้องทำทุกอย่างให้ลูกสาว และเขาก็อยากให้มันออกมาดูดีไม่แพ้กับลูกคนที่อยู่กับแม่เลยล่ะ

 

1

 

ตั้งแต่ Wickherst แยกทางกับภรรยา เขาก็รับลูกสาวมาอยู่ด้วย และทำทุกอย่างให้เธอ ตั้งแต่ทำอาหาร อาบน้ำ แต่งตัว และการเล่น สิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา แต่ยกเว้นอยู่เรื่องหนึ่ง นั่นก็คือ การทำผมให้เธอนั่นเอง

ครั้งแรกที่คุณพ่อพยายามจะทำผมให้ลูกสาว เขาตัดผมให้เธอด้วยกรรไกร ก็ไม่ยากเท่าไรนะ แต่เรื่องที่ดูจะยากที่สุดสำหรับเขา ก็คงจะเป็นการถักเปียมากกว่า

 

2

 

Wickherst เล่าว่า “ผมเคยตัดผมให้ลูกสาว แต่ก็ไม่ออกมาดูดี ต่อมาผมก็พยายามถักเปียให้เธออีก แต่มันก็ยากเช่นกัน ผมพยายามทำแล้วทำอีก แต่มันก็ไม่ดีขึ้นเลย”

เมื่อรู้ว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา เขาจึงตัดสินใจใช้เวลาช่วงพักกลางวันไปที่แผนกเสริมสวย IntelliTec College ซึ่งตั้งอยู่ในที่ที่เขาทำงานอยู่ และขอให้พวกเขาสอนวิธีทำผมให้ลูกสาว

Wickherst มีความสุขกับการเรียนทำผมนี้มาก และตั้งแต่นั้นมา ทรงผมของ Izzy ก็มีความหลากหลายมากขึ้น เพราะฝีมือคุณพ่อล้วนๆ

 

3

 

เมื่อเวลาผ่านไป ฝีมือเขาก็มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว เขาได้ใช้เวลาหลายชั่วโมง เพื่อทำให้ทรงผมของลูกสาวออกมาดีที่สุด และยังได้ออกแบบการถักเปียใหม่ๆ แล้วแชร์ผลงานลงในเฟซบุ๊ค Greg Wickherst’s Dads Guide to Surviving Hair ด้วย

สำหรับทรงผมในแต่วันที่ Wickherst ทำนั้น ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้น Izzy อยากได้ทรงไหน แล้วคุณพ่อก็จะจัดให้ตามความต้องการของเธอ

Wickherst บอกว่า “ผมอยากแสดงให้เห็นว่า พ่อก็สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้เช่นกัน และผมก็รักในสิ่งที่ผมทำนี้ด้วย”

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

ความรักของพ่อ พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีความสุขที่สุดเลยนะ!!

emo-136

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply