“แมวจรจัดเจ้าเล่ห์” ตามตื้อชายหนุ่มหวังให้เขารับไปเลี้ยง สุดท้ายก็ต้องพากลับบ้าน!!

แมวนี่มันเป็นสัตว์ที่เจ้าเล่ห์จริงๆ เหมือนกับว่าแมวทุกตัวเกิดมาต้องมีทักษะนี้มา หรือไม่ก็สอบกันไปรุ่นสู่รุ่น เหมือนอย่างที่ชายหนุ่มคนนี้เจอ

Justin Walz ทหารของสหรัฐ ปกติแล้วเขาอาศัยอยู่ที่ค่ายทหารใกล้ๆ เมือง Constanta ประเทศโรมาเนีย นานๆ ทีจะได้กลับไปที่บ้านของเราในเมือง El Paso ในรัฐเท็กซัส แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับแมวตัวหนึ่งที่ย่องมาจากพุ่มไม้แล้วก็ตามเขามา

 

980x

 

เขาเห็นครั้งแรกก็ไม่คิดอะไรมาก คิดว่าเป็นแมวธรรมดาก็เลยอุ้มมาลูบด้วยความเอ็นดู แต่พอวางลงแล้วเจ้าเหมียวมันก็เดินตามเขาไปเรื่อยๆ จนกระทั่งไปถึงค่ายทหาร ทำให้แมวตามเขาเข้าไปไม่ได้

แต่ดูเหมือนว่าแมวจะได้พบเหยื่อแล้ว และจะไม่ยอมปล่อยไปง่ายๆ ก็เลยรอ จนกระทั่งอีกวันหนึ่ง Justin ตื่นมาแล้วพบว่าแมวกำลังรอเขาอยู่ที่หน้าประตู

980x-1

 

เขาเล่าว่ามันตามไปทุกที่จริงๆ ตั้งแต่ตอนตื่น ไปทำงาน ตอนกลับ หรือแม้กระทั่งตอนจะนอน มันพยายามที่จะเข้ามาตลอด

แล้วตอนนี้มันก็กลายเป็นเหมือนเงาของเราไปเสียแล้ว ดูท่านั่งบนหมวกนี้สิ แสดงความเป็นเจ้าของได้อย่างดี

980x-2

.

980x-3

 

แต่ทางหนุ่มทหารก็ดูเหมือนจะตกหลุมรักมันเข้าแล้ว เขาเริ่มกังวลว่าแมวจะอยู่ยังไงถ้าเราย้ายไปที่อื่น เขาตั้งชื่อให้แมวว่า Salem และตอนนี้มันก็เป็นที่รักของทหารหลายๆ คนด้วย จะเป็นยังไงถ้าทหารเหล่านี้ย้ายค่ายไปที่อื่นแล้ว

จนสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจที่จะพามันย้ายไปด้วย แต่เขาก็มีเรื่องกังวลก็คือการเอาแมวขึ้นเครื่องบินนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มที่ค่อนข้างสูง Justin จึงตั้งแคมเปญในเว็บไซต์ GoFundMe ขึ้นมาเพื่อให้คนช่วยบริจาคค่าขนส่งแมวตัวนี้เพื่อพามันกลับบ้าน

980x-4

 

“ผมอยากจะพามันกลับบ้านเพราะว่าเจ้า Salem เป็นที่รักของผมแล้วทหารทุกๆ นาย และสิ่งที่ผมพอจะตอบแทนมันได้ก็คือให้ที่อยู่และครอบครัวใหม่แก่มัน” เขากล่าว

980x-6

 

ตอนนี้ยอดบริจาคก็ได้ถึงเป้าอย่างรวดเร็วหลังจากเพิ่งตั้งแคมเปญไปไม่นาน มียอดเงินสูงถึง 136,000 บาท ซึ่งเขาจะนำเอาเงินที่เหลือไปบริจาคเพื่อช่วยสัตว์จรจัดในโรมาเนียต่อไป

980x-5

 

ในปลายเดือนตุลาคมนี้เขาก็จะได้กลับบ้านแล้ว แต่จะไม่ได้กลับคนเดียว เพราะมีเพื่อนคู่ใจกลับไปด้วย ต่อไปนี้เจ้า Salem ก็ไม่ต้องนอนอยู่ข้างนอกอีกต่อไป เพราะว่ามีบ้านที่แสนอบอุ่นรอต้อนรับมันอยู่

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply