เก่งมากเจ้าหมา Meli จากหมารอความช่วยเหลือ กลายมาเป็นหมาที่ออกช่วยเหลือแมวจรจัด

นี่คือเรื่องราวของ Fay และ Dionisis คู่รักจากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ พวกเขาเป็นคนที่รักสัตว์มากๆ ทั้งเห็นอกเห็นใจและชอบช่วยเหลือสัตว์

3

 

พวกเขาทำงานอยู่ในองค์กรที่มีชื่อว่า SCARS (ย่อมาจาก Second Chance Animal Rescue Society หรือ ชมรมช่วยเหลือและให้โอกาสที่สองแก่สัตว์) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ไม่หวังผลกำไร งานของพวกเขาก็ง่ายๆ เช่น ช่วยเหลือ ทำหมัน รับมาเลี้ยงเอง หาคนรับไปเลี้ยง

2

 

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว เขาได้ไปช่วยเหลือสุนัขมา 1 ตัว แต่แล้วก็เปลี่ยนใจรับมันมาเลี้ยงแทน เลยตั้งชื่อให้มันว่า Meli

1

 

ในทุกๆ วัน ทั้งคู่จะออกไปให้อาหารแมวรอบๆ บ้านพวกเขาราวๆ 30 ตัว และพาเจ้า Meli เดินออกไปกับพวกเขาด้วย ในตอนแรกดูเหมือนเจ้า Meli จะไม่คุ้นเคยกับแมวเท่าไหร่ แต่พอมันปรับตัวได้มันก็เลยกลายเป็นงานที่น่าสนุกขึ้นมาทีเดียว

ทุกครั้งที่มันตามเจ้านายออกไปให้อาหารแมว มันจะดูแลพวกเหมียวเป็นอย่างดี เข้าไปคอยดูคอยทำท่าเลียพวกมันจนกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด

 

4

 

เมื่อเริ่มให้อาหารบ่อยเข้าๆ ก็เริ่มสนิทสนมกับแมวมากขึ้น จนวันหนึ่งมีแมวตัวเดิมมาเดินตามพวกเขาทุกวันๆ จนพวกเขาใจอ่อนรับเข้ามาอยู่ที่บ้านด้วยซะเลย

นาย Dionisis เล่าว่า “ตอนแรกในบ้านเรามีแค่มันตัวเดียว แต่จากนั้นเราก็มีเจ้านี่เข้ามาอยู่ด้วย (ชี้ไปที่แมว) มันเดินตามเราไปทุกฝีก้าว มันเป็นแมวจรจัด และวันหนึ่งมันก็เกิดป่วยขึ้นมา เราพามันเข้ามาในบ้านและมันก็อยู่ที่นี่ด้วยกัน”

8

 

แต่ใช่ว่า Fay และ Dionisis จะให้อาหารแมวเพียงอย่างเดียว เพราะนั่นคือการส่งเสริมการขยายพันธุ์และเพิ่มจำนวนแมวที่ไม่พึงประสงค์ พวกเขายังจับแมวเหล่านั้นมาทำหมันเพื่อไม่ให้ออกลูกออกหลานเพิ่มเติมด้วย

5

 

ทั้ง 2 คนเล่าว่าในบางครั้งที่พวกเขาออกไปให้อาหารแมว หากเจ้า Meli ไม่ได้ออกไปด้วย แมวบางตัวถึงกับไม่กินอาหารเลยก็มี

7

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย น่ารักจริงๆ ><

จากสุนัขที่รอความช่วยเหลือ

กลายเป็นสุนัขที่ให้ความช่วยเหลือแก่คนอื่นบ้าง น่ารักจริงๆ

emo-123

ที่มา heroviral , The Orphan Pet

Comments

Leave a Reply