เจ้าเหมียวท้องแก่ถูกทารุณกรรมจนบาดเจ็บสาหัส ถูกช่วยเหลือไว้ได้จนปลอดภัย!!

เรื่องราวของแมวเหมียวที่เอาชีวิตรอดจากโชคชะตาอันแสนน่ากลัว มันต้องพยายามอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับความโชคร้ายเพื่อดูแลลูกของมัน

 

มารู้จักกับเจ้าเหมียว Sweetie

1

 

ในเช่วงเดือนมีนาคมปี 2016 ที่ผ่านมา เจ้าแมวเหมียวไร้บ้านที่ชื่อว่า Sweetie นั้นถูกพามาที่องค์กรช่วยเหลือแมว Save Cats & Obliterate OverPopulation, Inc (SCOOP Inc.) ที่เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร จากเมือง Cincinnati รัฐ Ohio หลังจากที่มันถูกทารุณกรรมอย่างรุนแรง

“ปากของมันนั้นได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่วนคางของมันก็หลุดออกจากกันและห้อยลงมาดูน่ากลัว สัตวแพทย์ต้องทำการผ่าตัดศัลกรรมส่วนคางที่เสียหายให้กับมัน ทำให้เจ้า Sweetie นั้นจะต้องได้รับการเย็บแผลถึง 35 เข็มเลยทีเดียว” คุณ Brab Wehmann ผู้บริหารของ SCOOP Inc. เล่า

แม้ว่าจะมีอาการเจ็บปวดมันก็ไม่ได้หยุดกินอาหารแต่อย่างใด มันพยายามเป็นอย่างมากที่จะเอาชีวิตรอดให้ได้ 1 เดือนผ่านไปร่างกายของเจ้าเหมียวก็ฟื้นฟูไปรวดเร็วมาก ทำให้ทุกคนในองค์กรช่วยเหลือและสัตวแพทย์ต่างก็ตกใจไปตามๆ กัน

 

2

 

เท่านั้นยังไม่พอ อีก 1 เรื่องที่เจ้าเหมียว Sweetie ได้ทำการเซอร์ไพรส์ทุกคนก็คือมันได้ให้กำเนิดเจ้ามิ้วน้อยออกมา 1 ตัว และมีน้ำหนักเพียง 52 กรัมเท่านั้น

ไม่มีอาการอะไรที่บ่งบอกเลยว่ามันกำลังท้องอยู่ เจ้ามิ้วน้อยมีชีวิตรอดหลังจากที่แม่ของมันผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายมา และเรื่องร้ายๆ นั้นก็คือการอดอาหารและน้ำมานานว่า 10 วัน (นี่มันปาฏิหาริย์ชัดๆ)

 

3

 

“เจ้า Sweetie นั้นไม่มีน้ำนมไหลออกมาแม้แต่หยดเดียวเพราะฉะนั้นจึงมีความเสี่ยงที่ลูกของมันจะเป็นอันตราย” คุณ Wehmann เล่า

เจ้าหน้าที่ของ SCOOP Inc. ทำงานหนักเป็นอย่างมาก คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ เจ้ามิ้วน้อยอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับเจ้า Sweetie นี่คอยดูแลลูกของมันด้วยความรักความเป็นห่วง แม้ว่ามันจะไม่มีนมให้ลูกกินก็ตาม

 

4

 

“แม้ว่าจะมีอายุ 10 วันแล้ว แต่เจ้ามิ้วน้อยก็ยังมีขนาดเท่ากับแท่งหมากฝรั่งเอง มันถูกตั้งชื่อว่า Jaax ตามชื่อของคุณหมอที่ทำการช่วยเหลือชวิตแม่ของมัน”

เจ้า Sweetie นั้นเป็นแม่ที่มีความรักอยู่เต็มเปี่ยมคอยดูแลลูกของมันอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่ามันจะเคยผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายมาก็ตาม

 

5

 

“มันเป็นแมวเหมียวที่มีความพยายามในการมีชีวิตอยู่ต่อเป็นอย่างมาก เพราะผมจะเป็นคนคอยป้อนอาหารให้กับพวกมันทุก 2 ชั่วโมง ก็จะเห็นภาพของมันคอยดูแลเจ้า Jaax ลูกของมันด้วยความรักและห่วงใย” คุณ Wehmann เล่า

เจ้า Sweetie นั้นวางความเจ็บปวดทิ้งไว้ คอยหันมาดูแลและมอบความรักให้กับลูกน้อยของมัน

 

6

 

ในวันนี้เจ้า Jaax ก็มีอายุครบรอบ 5 เดือนพอดี ตัวของมันยังคงเล็กอยู่ แต่มันก็มีความร่าเริงและสดใสแบบสุดๆ

“เจ้า Sweetie นั้นจะต้องเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมปากของมันอีกรอบ และมันก็ผ่านไปได้ด้วยดี” คุณ Wehmann กล่าว

 

แม่เหมียวสอนลูกน้อยของมันให้ทานอาหารในจาน ด้วยการคาบอาหารมาป้อนให้

7

 

เจ้า Jaxx เองก็รักแม่ของมันมากๆ ด้วยเช่นกันนะ ^^

8

 

“พวกเรารู้สึกว่าเจ้า Sweetie นั้นต้องการที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับลูกของมัน โดยไม่ปล่อยให้เจ้า Jaax วัย 5 เดือน อยู่ห่างจากสายตาเลย” คุณ Wehmann กล่าว

เจ้าเหมียว Jaax นั้นได้รับการปกป้องจากคุณแม่ของมันเป็นอย่างดี และเจ้า Sweetie เองก็มีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน ^^

 

9

 

ช่างเป็นคู่แม่ลูกที่น่ารักกันจริงๆ เลยนะเนี่ย แอร๊ยยย

emo-123

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply