2 โจรงัดบ้านผิดหลัง เจอเจ้าของบ้านล็อค “อัดประตูหลัง” 5 วันเต็ม ที่แท้เป็นข่าวลวง

จาก#เหมียวฟิ้นได้นำเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์ต่างประเทศฉบับหนึ่งไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เกี่ยวกับ 2 หัวขโมย Garfield Morgan วัย 54 ปี และ Kim Gorton วัย 36 ปี ย่องเข้าไปขโมยของในบ้านของนาย Harry Harrington ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

 

untitled

 

แต่กลับถูกนาย Harry (ที่มีส่วนสูง 204 เซ็นดิเมตร หนัก 136 กิโลกรัมและยังเป็นเกย์ที่มีชื่อฉาวโฉ่ในหมู่เกย์ด้วยกัน เพราะเคยถูกตัดสินจำคุกอยู่พักหนึ่งเนื่องจากไปก่อคดีข่มขืนเข้า) จับมัดเอาไว้แล้วทำการตุ๋ยพวกเขาเป็นเวลา 5 วัน 5 คืน

หนังสือพิมพ์ยังได้รายงานอีกว่า เหตุการณ์นี้จบลงตรงที่มีเพื่อนบ้านมาได้ยินเสียงของพวกเขาเข้าจึงโทรเรียกให้ตำรวจเข้ามาดู ซึ่งนาย Harry ยังให้การกับตำรวจอีกว่า “พวกเขาพังเข้ามาทางประตูด้านหน้าของผม ผมเลยพังประตูหลังของพวกเขาซะเลย!”

 

2

 

 

หลังจากที่ได้รายงานข่าวไป เริ่มมีผู้อ่านบางคนส่งข้อความเข้ามาท้วงติงว่าข่าวดังกล่าวอาจเป็นข่าวลวงที่เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเองของหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ เราจึงได้ทำการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและเจอเข้ากับเว็บบอร์ด Spacebattles ที่มีการถกเถียงกันว่าเรื่องนี้อาจไม่ใช่เรื่องจริง

และเมื่อค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ Snopes ที่เป็นเว็บไซต์สำหรับพิสูจน์ข่าวจริงข่าวลวงในต่างประเทศ ยิ่งเป็นการยืนยันว่านี่คือข่าวปลอม เพราะหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์เรื่องนี้คือ Sunday Sport ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ที่ชอบลงข่าวปลอมๆ ให้คนเข้าใจผิด

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลยืนยันว่าภาพของนาย Harry Harrington นั้นถูกใช้สำหรับข่าวลวงมาแล้วหลายครั้ง และวนเวียนอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่ปี 2009 ส่วนภาพของ 2 หัวขโมย Garfield Morgan และ Kim Gorton มีหนึ่งในนั้นมีชื่อว่านาย Michael Patrick Kelly ถูกจับในข้อหาพรากผู้เยาว์เมื่อปี 2004

 

3

 

ทั้งนี้#เหมียวฟิ้นต้องขออภัยกับผู้อ่านทุกท่าน

และขอน้อมรับคำติชมทุกคำที่ส่งเข้ามาด้วยครับ

emo-89

ที่มา thugify , offender.fdle , snopes , Spacebattles

Comments

Leave a Reply