Maysie Strang คุณยายวัย 102 ปี ดูดบุหรี่วันละ 20 มวน ยังแข็งแรงเพราะดูแลตัวเอง!!

‘บุหรี่ทำให้อายุสั้น’ ประโยคสั้นๆ แต่กลับทรงพลังในแง่ของความหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิงห์นักสูบทั้งหลาย ที่มักจะได้เห็นข้อความแบบนี้บนซองบุหรี่

แต่สำหรับคุณยายวัย 102 ปีคนนี้ เราขอบอกเลยว่าประโยคข้างบนใช้กับเธอไม่ได้ผลเลยแม้แต่น้อย เพราะเธอสูบบุหรี่มาตลอด 75 ปี และยังไม่มีทีท่าว่าจะเลิกสูบอีกด้วย เราตามไปดูสูตรลับอายุยืนยาวของคุณยายกันเลย

 

1

 

Maysie Strang คุณยายชายเมือง Glasglow ที่เพิ่งฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 102 ปี ไปหมาดๆ เธอมีไลฟ์สไตล์ที่ต้องบอกเลยว่าตรงข้ามกับสูตรอายุยืนของทุกสำนักเลย

ถึงแม้เธอจะบอกว่า “การสูบบุหรี่วันละ 20 มวน มาตลอดระยะเวลา 75 ปี ไม่ใช่สูตรลับอายุยืนยาวของดิฉันหรอกค่ะ ฉันแค่โชคดีที่ยังไม่เป็นโรคเฉยๆ” แต่ก็ดูเหมือนว่าสารพิษในบุหรี่จะไม่สามารถทำร้ายร่างกายเธอได้แม้แต่น้อย

สูตรลับชีวจิตของคุณยายก็คือ ทุกๆคืนก่อนเข้านอนเธอจะดื่มไวน์ก่อน 1 แก้วเสมอ และอีกความลับในชีวิตประจำวันก็คือ เธอจะทานกล้วยวันละ 1 ลูก ทุกๆวัน

ซึ่งอันที่จริงบุหรี่ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เธออายุยืนยาวหรอก แต่น่าจะเป็นนิสัยการทานผลไม้อย่างเป็นประจำทุกๆ วันของเธอซะมากกว่า

 

คุณยาย Maysie ในวัย 22 ปี

(สวยเช้งมาก)

 

ในอดีตเธอเคยทำงานเป็นเลขานุการให้แก่กองบรรณาธิการ Daily Express ทุกๆวันเธอจะต้องเร่งรีบทำงานให้ส่งทันเดดไลน์ นั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเริ่มสูบบุหรี่อย่างหนัก และทานกล้วยเพียงแค่ 1 ลูกในตอนเที่ยง

ก่อนหน้านี้เธอเคยคิดจะเลิกบุหรี่เพียงแค่ครั้งเดียว ตอนที่เธอต้องนอนโรงพยาบาลเพราะกระดูกต้นขาหัก ทำให้เธอไม่สามารถสูบบุหรี่ได้นาน 5 อาทิตย์ แต่หลังจากนั้นเธอก็กลับมาสูบอีก

“เป็นเรื่องน่าแปลกสำหรับคนที่สูบบุหรี่จัดทุกวัน แต่กลับไม่มีปัญหาสุขภาพด้านนี้เลยแม้แต่น้อย” Sandy ลูกชายของเธอกล่าว

แต่น่าเศร้าทีก่อนหน้านี้เธออาศัยอยู่กับคู่ชีวิตของเธอ Alex ผู้จากไปในวัย 65 ปี ทั้งๆที่เป็นครูสอนพละ และมีร่างกายที่แข็งแรงมาโดยตลอด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อที่ปัจจุบันคุณยายวัย 102 คนนี้ เธอไม่มีทีท่าว่าจะมีอาการป่วยจากการสูบบุหรี่ หรือต้องเข้ารับการรักษาร่างกายใดๆจากแพทย์เลย

 

คุณยาย Maysie และสามีของเธอในวันแต่งงาน

 

แต่ก็ใช่ว่าการสูบบุหรี่จะกลายเป็นเรื่องดีนะ เพราะอย่างน้อยควันบุหรี่จะทำร้ายคนรอบข้าง บางทีเคล็ดลับอายุยืนยาว อาจจะเป็นการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและการคิดบวกของคุณยายก็ได้นะ

emo-130

ที่มา: Metro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply