ครั้งแรกของ ‘ทหารรักร่วมเพศ’ เข้าพิธีแต่งงานในฐานทัพอังกฤษ เพื่อนๆ ร่วมยินดี!!

ปัจจุบันการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันนั้นนับว่าเป็นเรื่องปกติและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย เราเองก็คงจะเคยได้ยินว่า ในค่ายทหารนั้นมักจะมีเกย์เป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ล่าสุดนี้ ได้มีการจัดพิธีแต่งงานระหว่างทหารหนุ่ม 2 นายคือ Alastair Smith วัย 36 ปี แห่งกองพันที่ 2 และคู่เกย์ของเขา Aaron Weston เป็นคู่แรกที่จัดงานแต่งขึ้นในฐานทัพอังกฤษ ที่เมือง Dhekilia สาธารณรัฐไซปรัส

 

1

 

งานแต่งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยได้รับการอนุมัติจากพลอากาศตรี Mike Wigston ซึ่งเป็นผู้บัญชาการและผู้บริหารของฐานทัพแห่งนี้

ในงานทั้งคู่ได้แต่งชุดทหารพลเรือน ประดับด้วยเข็มกลัดดอกไม้สีชมพู พร้อมโบว์สีชมพูเช่นกัน และจัดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกตามแนวชายฝั่ง โดยมีเพื่อนในกองทัพและครอบครัวของทั้งสองเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Smith ก็เคยผ่านการแต่งงานมาแล้วกับผู้หญิง และมีลูกด้วยกันแล้วก็ตาม เมื่อภรรยาและลูกรู้ว่าเขาเป็นเกย์ พวกเขาก็ยอมรับ และยินดีกับงานแต่งงานในครั้งนี้ด้วย

 

เขาได้กล่าวในงานแต่งว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ทางฐานทัพอังกฤษอนุญาติและสนับสนุนให้ผมได้แต่งงานกับสามีที่นี่ ผมรู้สึกภูมิใจจริงๆ ที่ได้มาอยู่ในประเทศที่มีการยอมรับเพศที่สามเช่นนี้”

ในตอนแรกที่ Smith รู้ตัวว่าเป็นเกย์ เขาไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวจะถูกทำโทษตามกฏระเบียบของทหารอังกฤษ แต่แล้วก็ไม่สามารถเก็บไว้ได้ เขาจึงตัดสินใจเปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์

 

2

 

และต่อมาก็ได้ตัดสินใจคบกับ Aaron Weston เมื่อทางกองทัพรู้ จึงได้นำตัวทั้งสองคนมาลงโทษตามกฏ แต่แม้จะถูกทำโทษ ทั้งคู่กลับมองหน้ากันแล้วยิ้มอย่างมีความสุข

ในที่สุดพลอากาศตรี Mike Wigston ก็อนุญาตให้ทั้งคู่แต่งงานกัน เพราะทั้งคู่เป็นทหารที่ดีและทำงานหนักมาตลอด เขาจึงอยากให้พวกเขาสมหวังในความรัก และมีความสุขกับชีวิตที่เหลือ

หนึ่งในเพื่อร่วมงานของ Smith บอกว่า “ทุกคนควรจะได้อยู่กับคนที่ตัวเองรัก ไม่ว่าเขาจะเป็นเพศอะไรก็ตาม ผมดีใจที่ได้มีส่วนในงานแต่งนี้ เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผมครับ”

emo-117

 

“เพราะทุกคนควรได้อยู่กับคนที่รัก โดยไม่สนว่าจะเป็นเพศอะไร” เป็นกำลังใจให้ทุกคนได้แต่งงานกับคนที่รักนะคะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply