‘Velma’ เจ้าเหมียวแก่ตาเกือบบอด ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งได้ทาสเข้ามาเปลี่ยนชีวิต!!

เจ้าเหมียวที่มีอายุครบ 15 ปี แต่ด้วยความโชคร้ายที่ดวงตาของมันเกือบจะบอดสนิทซะทีเดียว แต่มันก็พาตัวเองไปยังสถานีตำรวจกับน้องสาวของมัน เพื่อหาบ้านอยู่

 

มารู้จักกับเจ้าเหมียว Velma

1

 

เจ้า Velma นั้นมีอายุ 15 ปี และดวงตาของมันก็ใกล้ที่จะบอดสนิทเต็มที สองพี่น้องถูกพามาไว้ที่สถานีตำรวจ หลังจากที่ทสของมันเสียชีวิต

คุณตำรวจได้พาพวกมันไปให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์ช่วยเหลือคอยดูแล และที่นั่นก็กลายเป็นสถานที่ที่พวกมันจะสามารถอาศัยได้อย่างปลอดภัย ในระหว่างที่รอให้มีทาสคนใหม่มารับมันไปเลี้ยง

“คุณตำรวจสามารถหาสถานที่ปลอดภัยให้กับเจ้าเหมียวทั้งสองตัวได้ โดยเป็นศูนย์ช่วยเหลือเหล่ามะหมา แต่มันก็ไม่ได้มีสถานที่ไว้สำหรับแมวตาบอด แต่พวกเขาก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือเจ้าเหมียวทั้งสองอย่างเต็มที่” คุณ Karyn Poplin จากศูนย์ช่วยเหลือ Kitty Adventure Rescue League & Sanctuary

 

แต่หลังจากนั้นไม่นานตัวน้องก็ถูกรับไปเลี้ยงในที่สุด แต่เจ้า Velma ยังคงต้องรอต่อไป

2

 

มันไม่ได้ถูกมองข้ามแต่อย่างใด…

เจ้า Velma นั้นมองเห็นได้ไม่ค่อยชัดทำให้มันต้องก้มหัวลงต่ำอยู่ตลอดเวลา แต่พอมันรู้ว่ามีบางคนมารับเพื่อนๆ ของมันไปเลี้ยง มันก็จะแสดงความรักให้กับผู้คนด้วยการหายใจดังเป็นเสียงกรน

ผ่านไปเป็นเวลาหลายเดือนของการรอคอย เจ้า Velma ก็เริ่มที่จะยอมรับชะตากรรมของตัวเอง ทางศูนย์ช่วยเหลือมะหมาก็เริ่มที่จะขอความช่วยเหลือและหวังว่าจะมีใครซักคนที่จะมารับมันไปเลี้ยงและมอบความสุขให้กับมัน

 

3

 

พวกเขาติดต่อไปยังคุณ Karyn ที่เป็นคนก่อตั้งสถานรับเลี้ยงสัตว์ที่ตั้งอยู่ในท่าเรือ Worth รัฐ Texas ร่วมกันกับของสามีของเธอเพื่อช่วยเหลือเหล่าแมวเหมียวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ทั้งพวกที่พิการ สูงอายุ และแมวที่ไม่มีใครรับไปเลี้ยง

พอทั้งคู่ได้เห็นเจ้า Velma ก็ตกหลุมรักมันทันที และก็รู้ได้ทันทีว่าต้องให้ความช่วยเหลือกับมัน

 

4

 

“เมื่อมันรู้ว่ามีบางคนอยู่ใกล้ๆ มันก็จะทำการเรียกร้องความสนใจด้วยการร้องเมี๊ยวๆ และหายใจดังเป็นเสียงกรน” คุณ Karyn กล่าว

“หลังจากที่เคลียร์ปัญหาเรื่องการขนย้ายเรียบร้อยแล้ว เจ้า Velma ก็จะได้มาอยู่กับพวกเราในช่วงสิ้นเดือนกันยายน”

“ยินดีต้อนรับสู่บ้านใหม่นะเจ้า Velma!”

 

5

 

“ถึงมันจะมองไม่ค่อยเห็น แต่มันก็เป็นแมวที่ช่างพูด และต้องการความรักอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนที่พามันขึ้นมาบนเตียง มันก็จะมาอ้อนซะน่ารักเลยล่ะ” คุณ Karyn เล่า

เจ้า Velma นั้นใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกันกับทาสที่คอยดูแลและมอบความรักให้ตลอดเวลา เท่านั้นไม่พอยังได้เพื่อนเป็นแมวเหมียวอีกมากมาย ไม่มีที่ไหนที่จะมีความสุขไปกว่านี้อีกแล้วล่ะ ^^

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเจ้า Velma แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว ในที่สุดก็มีคนรับไปเลี้ยงแล้ว ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply