พักผ่อนชิวๆ บนเกาะเล็กๆ ในสกอตแลนด์ที่มีม้าแคระนับร้อย แต่มีคนเพียง 30 คนเท่านั้น!!

อยู่ในสังคมเมือง มีความเจริญ ได้พบปะผู้คนมากมาย แต่บางทีหลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อกับสิ่งแวดล้อมแบบนี้ก็ได้ ดังนั้น หลายครั้งที่เราอยากไปหนีไปพักผ่อนที่ไหนสักที่ เช่นที่ที่สงบ และไม่มีคนพลุกพล่าน

ต้องนี่เลย เกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งใน Foula ที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นที่ที่มีม้าแคระอาศัยอยู่นับร้อย และมีประชากรประมาณ 30 คนเท่านั้น

Foula เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะเช็ต โดยเหล่าม้าแคระจะอาศัยอยู่ที่นั่นตั้งแต่ยุคสำริดแล้ว จนผู้คนต่างพากันเรียกว่า ม้าเช็ต และตอนนี้ มันกลายเป็นสายพันธุ์ม้าที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก

 

1

 

ม้าเช็ตจะมีขนหนาดก ขาสั้น และมีความฉลาด นอกจากนี้ พวกมันยังถูกฝึกให้เป็นม้านำทางเช่นเดียวกับสุนัขด้วย เมื่อมองโดยรวมแล้ว มันเป็นหนึ่งในม้าที่น่ารักไม่น้อยเลยล่ะ

แต่กว่าจะไปถึงเกาะนี้ได้ คุณจะต้องนั่งเรือข้ามฟาก หรือนั่งเครื่องบินไป แต่มีเที่ยวบินเพียงไม่กี่เที่ยวต่อสัปดาห์เท่านั้น

 

2

 

และเมื่อคุณมาถึงเกาะแล้ว คุณสามารถเช่าห้องพักเล็กๆ ของ B & B ซึ่งเป็นบังกะโลของท้องถิ่น เพียงเท่านี้ คุณก็จะพบว่า ตัวเองอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงาม อุดมไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิด มีหน้าผาสวยๆ เนินเขาสีเขียว

นอกจากนี้คุณยังสามารถเดินสำรวจความงามของชายฝั่ง ดูปลาวาฬเพชฌฆาต นก หรือแม้กระทั่งการคุยกับใครสักคนบนเกาะแห่งนี้ที่มีเพียง 30 คนเท่านั้น

 

3

 

4

 

5

 

FOULA, SCOTLAND - OCTOBER 01: The New Advance ferry manned by residents leaves the harbour on the Island of Foula to take the Grear family ponies to a sale on Shetland on October 1, 2016 in Foula, Scotland. Foula is the remotest inhabited island in Great Britain with a current population of thirty people and has been owned since the turn of the 20th century by the Holbourn family. (Photo by Jeff J Mitchell/Getty Images)

 

 

6

 

7

 

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Foula Facebook และ huffingtonpost

 

นี่คงจะเป็นเมืองในฝันของหลายๆ คนแน่ เหมียวขี้ส่อง ก็ชอบนะแบบนี้

emo-123

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply