ตลกไม่ตลก!! สหรัฐฯ วุ่นหนัก พบคนแต่งชุดตัวตลกออกทำร้าย ปล้นทรัพย์ผู้คนยามค่ำคืน

ตัวตลก (Clown) ที่เรามักจะเห็นกันตามงานเทศกาลหรือสวยสนุกในต่างประเทศ แม้จะได้ชื่อว่าเป็นตัวตลกผู้ให้ความสนุกสนาน แต่หน้าตาของมันก็ไม่ได้ทำให้เราอยากเข้าใกล้มันซะเลย

และนอกจากจะไม่น่าเข้าใกล้แล้ว เครื่องแบบตัวตลกยังเป็นสิ่งที่ตำรวจในสหรัฐออกมาสั่งห้ามไม่ให้ใส่ด้วย เพราะเนื่องจากมีคนแต่งตัวแบบนี้เพื่อใช้ก่อเรื่องไม่ดีเข้าจนเริ่มแยกไม่ออกแล้วว่าอันไหนจริงอันไหนเล่น

0

 

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของคุณ Keetapong Namwat GS ชาวไทยที่ไปศึกษาต่อในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนถึงชาวไทยที่อยู่ที่นั่นว่า ในขณะนี้ได้มีกลุ่มคนสวมใส่ชุดตัวตลกออกมาทำร้ายร่างกายผู้คนและชิงทรัพย์ในยามค่ำคืน

1

 

ล่าสุดมีรายงานว่าโรงเรียนหลายแห่งในอเมริกาได้มีการสั่งห้ามไม่ให้ใส่ชุดตัวตลกกันแล้ว จึงมีการส่งต่อข่าวสารกันในหมู่ชาวไทยที่ไปเรียนต่อที่อเมริกาให้ตื่นตัวถึงเรื่องนี้ ว่าพยายามอย่ากลับบ้านดึก ใส่หูฟังเดิน หรือเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวในตอนกลางคืน

2

 

ส่วนหนึ่งที่มีผู้คนแต่งตัวเป็นตัวตลกออกมาแกล้งผู้คนเพราะว่าวันที่ 31 ตุลาคม เป็นวันฮาโลวีน แต่ในบางแห่งจะเริ่มเล่นกันตั้งแต่ต้นเดือน ทำให้มีตัวตลกออกมาแกล้งผู้คนอยู่เรื่อยๆ แต่เนื่องจากมีผู้อาศัยจังหวะนี้ในการก่อเรื่องจึงไม่สามารถแยกได้ว่าคนไหนแกล้งและคนไหนทำจริงๆ

หากชาวไทยคนไหนพบเจอหรือมีเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐแผนกฉุกเฉินได้ที่ +1 (866) 283-9090 หรือสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน แผนกฉุกเฉิน ได้ที่ +1 (202) 944-3600

4

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกมากมายเข้ามากแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยหลายความเป็นเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นหรือได้ยินข่าวคราวของตัวตลกฆาตกรมาบ้าง

Ruetat Wannarat “อินเดียน่าเกิดได้สักพักแล้ว รู้สึกกฎหมายรัฐจะอนุญาตให้ทำการป้องกันตัวเบื้องต้นจากบุคคลเหล่านี้”

Rinrada Sriharuethai Fuang “เพื่อนกับครูที่นี่พูดถึงกันเยอะมาก topic แรกที่คุยกันก็เรื่องตัวตลกนี่แหละ กลัว”

Pairpassa Grace “ตอนนี้ตำรวจแถวบ้านออกมาเตือนแล้ว ไม่ได้เตือนคนทั่วไปนะ แต่เตือนไอ้พวก clowns นี่แหละว่ามึงอาจจะโดนยิงได้ เพราะรัฐที่อยู่นี่พกปืนกันแทบทุกคน”

Bellz Cloche “ตอนนี้เราดูแลเด็กอยู่ที่เมกา เรื่องนี้กำลังเป็นปัญหาเลย เด็กๆที่เราดูแลหลังจากกลับจากรร. ก็มาเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง จนตอนนี้เด็กกลัวไปหมดแล้ว พ่อแม่จะออกไปไหนตอนกลางคืน เด็กๆก็ไม่ให้ไป ร้องห่มร้องไห้ โทหาพ่อแม่ตลอดเวลา ตอนกลางคืนก็ต้องไปนอนห้องเดียวกับพี่ๆน้องๆ ไม่ยอมนอนคนเดียว”

Chida Matthew’s Mum “มันลามมาที่อังกฤษแล้ว เพิ่งโดนจับไปแถว Newcastle แถวบ้าน สามีเล่าให้ฟังเมื่อเช้า เขาเล่าให้ลูกชายฟังกลัวใหญ่เลยขนาดอยู่ในบ้านนะ”

6

 

แม้เรื่องนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับชาวไทยโดยตรง แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เดินทางไปท่องเที่ยวหรือศึกษาต่อในต่างแดน ยังไงแล้วการนำเสนอเรื่องนี้ก็น่าจะช่วยให้ผู้คนตื่นตัวกันได้บ้าง มีเพื่อนบอกเพื่อนมีลูกหลานก็เตือนๆ กันไปนะจ๊ะ

emo-129

ที่มา Keetapong Namwat GS

Comments

Leave a Reply