หนูน้อย ‘พิการขา’ ใฝ่ฝันอยากไป ‘ดิสนีย์เวิลด์’ องค์กรการกุศล ช่วยสานฝันเธอให้เป็นจริง!!

ทุกชีวิตไม่สามารถเลือกเกิดได้ ซึ่งถ้าหากเลือกได้ เราทุกคนคงอยากเกิดมาสมบูรณ์จะไม่มีอุปสรรคในการดำเนินชีวิต แต่สำหรับบางคนนั้นก็โชคร้ายที่เกิดมาพร้อมกับโรค หรือไม่ก็เกิดมาพร้อมกับความพิการ

Emberlyn เกิดมาพร้อมโรค Caudal Regression Syndrome (CRS) ชนิดที่ 4 (ชนิดที่รุนแรงที่สุด มีศัพท์ทางการแพทย์ว่า T-12) ซึ่งเป็นภาวะที่ไม่มีพัฒนาการของกระดูกสันหลังส่วนปลาย ทำให้มีความผิดปกติของเชิงกรานและขา

Emberlyn ไม่มีกระดูกสะโพก และไม่มีกระเชิงกราน แม้จะเกิดมามีขา แต่ขาของเธอนั้นไม่สามารถใช้การได้เลย

 

1

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ขาของ Emberlyn กลายเป็นสิ่งที่อันตรายต่อสุขภาพ ทางด้านคุณแม่ Joanie เคยเห็นเด็กที่เป็นโรคเดียวกันนี้ มีการติดเชื้อที่ขาจนมีปัญหากับการเคลื่อนไหว ดังนั้นการตัดขาออก ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว

แม้จะมีขาเทียมคอยรองรับ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ Emberlyn เลย เพราะไม่รู้ว่าจะนำขาเทียมไปยึดกับส่วนไหนของร่างกายเธอ

 

2

 

และนี่คือภาพหลังการผ่าตัดของ Emberlyn ผู้เป็นแม่บอว่า “ลูกสาวแค่อยากนอนแล้วก็นอน และฉันก็ไม่อยากอยู่ห่างจากเธอด้วย เมื่อไรที่เธอตื่นมา เธอก็จะเห็นฉันนอนอยู่ข้างๆ เพื่อให้เขาไม่ต้องหวาดกลัว”

 

3

 

หกเดือนต่อมา Ellyna พี่สาวของ Emberlyn ก็ได้ฉลองวันเกิด 3 ขวบ ด้วยการพาเธอไปทานอาหารที่สนามเด็กเล่นของ McDonald ในเมืองลิงคอล์น รัฐเนบราสก้า

มีเด็กคนอื่นที่หัวเราะใส่ Emberlyn ด้วย เมื่อ Ellyna เห็นดังนั้นเธอจึงหันไปบอกว่า “หัวเราะทำไม นี่น้องสาวฉันนะ” เธอเป็นพี่สาวที่คอยปกป้องน้องอย่างดีเลยล่ะ แต่ดูเหมือนเด็กพวกนั้นยังคงหัวเราะไม่เลิก Ellyna จึงยืนนิ่งจ้องหน้า จนพวกเขาต้องวิ่งหนีไป

 

4

 

คืนนี้ทางครอบครัวก็มีงานเลี้ยงวันเกิดอีก โดยจัดในธีมเจ้าหญิง เพราะ Ellyna ชอบเจ้าหญิงดิสนีย์มาก แต่ Emberlyn กลับชอบมิกกี้เมาส์มากกว่า Ellyna จึงตัดสินใจใส่ชุดมินนี่ เพื่อให้น้องสาวเธอมีความสุข

และก่อนที่จะเป่าเทียน เธอยังขอพรให้น้องสาวด้วย “ขอให้น้องสาวได้เห็น Disney World” แม้จะเป็นโมเม้นที่ซึ้ง แต่กลับสะเทือนใจผู้เป็นแม่ไม่ใช่น้อย

 

5

 

Joanie ได้เห็นการเสียสละที่มีต่อน้องสาว แต่เธอเองก็กลับช่วยอะไรไม่ได้เลย เพราะรู้ว่าการไปดิสนีย์นั้น ไม่ใช่เรื่อง ง่าย เธอไม่เคยมีวันหยุด ถ้าจะหยุดก็ได้หยุดตอนที่พา Emberlyn ไปโรงพยาบาลที่เมืองโอมาฮาเท่านั้น

 

6

 

7

 

ทางด้านองค์กรการกุศลของ Chive Charities เมื่อรู้เรื่องนี้ พวกเขาจึงทำงานอย่างหนัก และระดมเงินจนสามารถซื้อวีลแชร์ให้ Emberlyn มูลค่าประมาณ 1,800,000 บาท และพวกเขาต้องการเงินอีกจำนวนหนึ่งเพื่อพา Emberlyn ไปดิสนีย์เวิลด์ตามฝัน

หนึ่งในทีมงานกล่าว “แน่นอนว่า การไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์วันเดียวนั้น ไม่เพียงพอแน่ๆ” พวกเขาจึงอยากจะจัดเป็นแพคเกจทัวร์ให้ Emberlyn

ตอนนี้มีเงินบริจาคมาเพิ่มอีกประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอที่จะพาครอบครัวของ Emberlyn ไปเที่ยวได้ทั้งอาทิตย์เลยล่ะ

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

ผู้คนที่ดิสนีย์ต่างก็เอ็นดูหนูน้อย Emberlyn

13

 

เจ้าหญิงสโนไวท์ได้มาถ่ายรูปกับ Emberlyn ด้วย

14

 

ผู้เป็นแม่บอกว่า “ฉันไม่เคยเห็นลูกสาวมีความสุขขนาดนี้มาก่อนเลย ต้องขอบคุณองค์กร Chive มากจริงๆ”

15

 

ในที่สุดเธอก็ได้เจอกับมิกกี้ การ์ตูนตัวโปรด แต่น่าเสียดายที่เธอดันหลับพอดี

16

 

แม้จะเกิดพิการ แต่โชคดีที่มีองค์การดีๆ ช่วยทำฝันของเธอให้เป็นจริง และนี่อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขมากที่สุดในชีวิตก็ได้

emo-96

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply