มารู้จักกับ ‘Nano’ มิ้วน้อยที่มีขนาดตัวเล็กกว่าปกติ ถูกช่วยเหลือไว้และดูแลจนแข็งแรง!!

เรื่องราวการช่วยเหลือเจ้ามิ้วน้อยที่มีอายุเพียง 5 สัปดาห์ แต่ตัวของมันนั้นเล็กมาก โดยมีขนาดตัวเพียง 1 ในสามเมื่อเทียบกับพี่น้องที่คลานตามกันออกมา แต่มันก็ไม่ยอมแพ้พยายามต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด โดยมีแม่ของมันคอยช่วยอยู่ข้างๆ

 

มารู้จักกับเจ้ามิ้วน้อยปาฏิหาริย์ชื่อว่า Nano

1

 

ทีมช่วยเหลือจากองค์กร TinyKittens ที่ตั้งอยู่ในท่าเรือ Fort Langley รัฐ British Columbia ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือเหล่าแมวเหมียวจรจัดที่อยู่ในบริเวณนั้น และก็ได้พบว่ามีครอบครัวเหมียวครอบครัวหนึ่งที่ต้องได้รับการช่วยเหลือโดยด่วน

แม่เหมียวและลูกๆ อีก 5 ตัวอาศัยอยู่ในบ้านไม้ร้างที่ใกล้จะผุพังลงมาเต็มที

“เมื่อฉันเข้าไปใกล้ๆ เจ้าแม่เหมียวก็รีบวิ่งหนีไปหลบใต้ซากไม้ และตรงนั้นก็มีเจ้ามิ้วน้อย Nano กำลังนอนคลอเคลียกับมิ้วตัวอื่นๆ อยู่” หนึ่งในทีมช่วยเหลือกล่าว

เจ้าแมวเหมียวตัวน้อยนั้นมีขนาดตัวที่เล็กกว่าพี่น้องตัวอื่นๆ ของมันมาก “มันมีน้ำหนักเพียง 0.15 กิโลกรัม ทั้งๆ ที่มีอายุ 5 สัปดาห์ ขณะที่พี่น้องอีก 4 ตัวของมันนั้นมีน้ำหนักถึง 0.65 กิโลกรัมเลยทีเดียว”

 

2

 

เจ้ามิ้วน้อยตัวจิ๋วนี้มีหมัดอยู่เต็มตัว เท่านั้นไม่พอยังมีอาการเซื่องซึม โลหิตจาง ขาดน้ำ และ มีรูปร่างที่ผอมกระหร่อง แต่มันก็ยังมีชีวิตรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์

“แต่เหล่าพี่ๆ ของมันนั้นกลับเป็นแมวจรที่มีสุขภาพดีมากๆ จนแทบไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองเลยล่ะ แสดงว่าแม่ของมันนั้นจะต้องพยายามเป็นอย่างมากที่จะช่วยเหลือลูกๆ ทุกตัวให้มีสุขภาพที่ดีได้ขนาดนี้” เจ้าหน้าที่เล่า

 

3

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการอุ้มมันขึ้นมาทุกตัว และก็พากลับไปยัง TinyKittens ที่เป็นสถานที่ที่ครอบครัวเหมียวนั้นจะได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเจ้า Nano ที่ดูเหมือนจะมีอาการหนักกว่าใครเพื่อน

 

4

 

ทีมช่วยเหลือได้ทำการถ่ายพยาธิ และให้อาหารทานตลอดเวลา ควบคู่ไปกับการให้มันดูดนมแม่ไปด้วย

 

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ก็ดูเหมือนว่ามันจะรู้สึกดีขึ้นบ้างแล้วล่ะ

5

 

ในตอนแรกที่ถูกพามายัง TinyKittens เจ้ามิ้วน้อย Nano นั้นเป็นแมวที่อ่อนแอเป็นอย่างมาก

6

 

แต่หลังจากผ่านไป 3 วัน มันก็เปลี่ยนแปลงไปราวกับเป็นแมวคนละตัวเลย และพี่ๆ ของมันก็คอยนอนกอดเพื่อปกป้องอยู่ตลอดเวลาเลยล่ะ ^^

 

Kilo (ซ้ายสุด ), Pico (ถัดมาจากทางซ้าย), Zepto (ตัวข้างบน), Gram (ขวาสุด) และน้องเล็กสุด Nano.

7

 

และตอนนี้มันก็หายวันหายคืนเลยล่ะ (อาจเป็นเพราะพลังแห่งความรักก็ได้มั้ง ฮร่า)

 

ถึงจะตัวเล็ก แต่ความน่ารักก็ไม่เล็กเลยนะเนี่ยเจ้าเหมียว ><

emo-123

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply