‘Jaxson’ หมาแสนรู้ กลายเป็นฮีโร่ ด้วยการช่วยชีวิตเจ้าของ ให้รอดพ้นจากเหตุไฟไหม้

ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมผู้คนถึงชอบเลี้ยงสุนัข เพราะนอกจากเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์แล้ว มันยังพร้อมที่ปกป้องเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เล็กน้อย หรือแม้แต่เหตุการณ์ที่เกินความสามารถของมันก็ตาม

Jaxson หมาปั๊กวัย 11 ปี จากเมืองเมอรีเดียน รัฐไอดาโฮ ได้แสดงให้เห็นถึงความภักดีของมัน หลังจากที่ได้ช่วยครอบครัวมนุษย์ให้รอดพ้นจากเหตุไฟไหม้บ้าน

โฆษกของเมือง Meridian รัฐไอดาโฮ บอกว่า “เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาเจ้า Jaxson สังเกตเห็นประกายไฟที่เต้าเสียบ มันจึงเริ่มเห่าด้วยน้ำเสียงที่ผิดปกติ เหมือนเป็นสัญญาณเตือน Todd Lavoie และ Mikaela Sebree ผู้เป็นเจ้าของของมัน” 

 

1

 

เมื่อได้ยินเสียงเห่าแปลกๆ ของมัน พวกเขาจึงรีบลงมาดู แล้วก็พบต้นตอที่ทำให้ Jaxson เห่าเช่นั้น ว่าแล้ว Lavoie จึงรีบไปสับคัตเอาท์ลง เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า และติดต่อหน่วยดับเพลิงให้มาดูทันที เพื่อให้แน่ใจว่าบ้านปลอดภัยแล้วจริงๆ

เมื่อนักดับเพลิงมาเช็คดู เขาก็บอกว่า “ถ้าไม่ได้ Jaxson ช่วยเอาไว้ ป่านนี้ไฟคงจะลุกไหม้และสร้างความเสียหายมากมายแน่” 

 

5

 

และในเมื่อไม่นานนี้ Jaxson ก็ได้รับรางวัล ‘Hometown Hero Award’ หรือ รางวัลฮีโร่ของท้องถิ่น เพื่อเป็นเกียรติให้มันในฐานะที่เป็นสุนัขที่กล้าหาญ พร้อมติดป้ายนักดับเพลิงให้มันด้วย

ตอนนี้ Jaxson กลายเป็นสัตว์ตัวแรกที่ได้รับรางวัลฮีโร่ของท้องถิ่น ในขณะที่เจ้าของของ Jaxson เอง ก็ขอบคุณมันอย่างมาก สำหรับเหตุการณ์ในวันนั้น พวกเขาบอกว่า เราคงต้องเจอกันเหตุการณ์ที่เลวร้ายแน่ ถ้าไม่มี Jaxson

 

3

 

เก่งมากเลย Jaxson

4

เห็นรึยังว่า สุนัขเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ และพร้อมจะปกป้องเราทุกสถานการณ์

emo-136

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply