งานศพในธีมซุเปอร์ฮีโร่ เพื่ออำลาหนูน้อยผู้เคราะห์ร้าย จากเหตุการณ์ระดมยิงในสหรัฐฯ

เมื่อไม่นานมานี้ เรามักจะได้เห็นข่าวเกิดเหตุรุนแรง หรือว่าการก่อจลาจลบางพื้นที่ในสหรัฐฯ อันเนื่องมาจากปัญหาต่างๆ ก่อให้เกิดผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

หนึ่งในนั้นก็คือเด็กชาย Jacob Hall หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ระดมยิงในโรงเรียนอนุบาล เมือง Townville รัฐเซาธ์ แคโรไลนา เขาเป็นหนึ่งในสามผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนบาดแผลรุนแรงเกินกว่าเด็กชายคนหนึ่งจะรับไหว…

 

หนุ่มน้อยผู้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสดใสแบบเด็กๆ

127

 

ในช่วงเวลาที่เขายังมีชีวิตอยู่ สิ่งที่ Jacob ชื่นชอบและสนใจมากที่สุดคือการ์ตูนซุเปอร์ฮีโร่ อาจเป็นเพราะว่าเขาเกิดมาพร้อมโรคหอบหืด และสายตาสั้น จึงทำให้เขาสนใจในเรื่องพลังวิเศษมากเป็นพิเศษ

Rebecca Hunniicutt คุณป้าของหนุ่มน้อยได้เล่าว่า “เขามักจะเล่นเป็นซูเปอร์แมน และเวลาที่ใส่แว่นเขาจะสวมบทเป็น Clark Kent เขาเป็นเด็กผู้ชายที่น่ารักสดใส ซุ่มซ่าม และมักจะมองว่าตัวเองเห่ยอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังสนใจที่จะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ต่อไป”

ถึงแม้ว่าความใฝ่ฝันที่อยากจะได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ ของหนูน้อยจะไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่ในงานศพเรื่องราวดีๆก็เกิดขึ้น เมื่อทุกคนทั้งครอบครัว เพื่อน ชาวบ้านในละแวกนั้น ต่างร่วมใจกันแต่งตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เพื่ออำลาหนูน้อยเป็นครั้งสุดท้าย….

 

2

 

ถึงแม้ว่าการแต่งตัวมางานศพในครั้งนี้ ช่วยให้บรรยากาศของงานดูไม่เศร้าหมองเกินไป แต่ทุกคนต่างก็รู้สึกเสียใจกับโศกนาฏกรรมที่ไม่น่าเกิดขึ้นกับเด็กผู้ชายตัวน้อยคนนี้

 

3

 

ก่อนจากลาหนูน้อยได้สวมชุด Batman ตัวละครโปรดของเขาเป็นครั้งสุดท้าย และทุกคนหวังว่าหนูน้อยจะจากไปอย่างสู่สุขคติ

“ฉันมองไปที่ Jacob ตัวน้อยในโลงศพ ฉันแทบทำใจไม่ได้เลยค่ะ” สมาชิกในครอบครัวกล่าว

 

4

 

และด้วยความที่สถานที่จัดงาน สามารถจุคนได้แค่ 1,000 คนเท่านั้น ทำให้มีเพื่อนๆอีกมากมายไม่สามารถมาร่วมงานได้

 

boy-ceremony

 

งานนี้ก็เลยเกิดเรื่องราวดีๆบนโลกออนไลน์ เมื่อคนอื่นๆต่างร่วมกันสวมเสื้อยืดซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อเป็นการระลึกถึงและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ Jacob Hall

 

เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสียจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด สุดท้ายก็ขอไว้อาลัยให้แก่หนูน้อยด้วย ถึงแม้จะอยู่ไกลกันคนละซีกโลกก็ตาม….

emo-147

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply