งูเหลือมสองตัวบุกเข้ามาซัดกันนัวในบ้าน เจ้าของบ้านยืนถ่ายคลิปแบบชิลๆ ไม่กลัวไง๊!?

ต้องขอบอกเลยว่า ‘งู’ น่ะเป็นสัตว์ที่ไม่ว่าใครหลายๆ คนก็คงไม่อยากเจอ ยิ่งรู้ว่ามันเลื้อยเข้ามาในบ้านแล้วด้วยล่ะก็คงต้องรีบวิ่งไปหยิบโทรศัพท์เพื่อโทรแจ้งให้กู้ภัยมาจับตัวมันไป ยิ่งมาเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีเลยล่ะ

แต่ไม่ใช่กับครอบครัวนี้อย่างแน่นอน!! เพราะพวกเขาคิดว่าการมีงูเข้ามาในบ้านนั้นทำให้รู้สึกกว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามชมกันได้เลยจ้า…

 

Fiona Sheen อาศัยอยู่ใน Noosa Heads เมือง Queensland ประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการถ่ายคลิปเจ้างูเหลือมสองตัวกำลังปลุกปล้ำกันอย่างเมามันที่สระว่ายน้ำและลานปิ้งบาร์บีคิวในสวนหลังบ้านของเธอเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 


“เจ้าตัวใหญ่ที่เห็นในคลิปนั้นได้มาวนเวียนอยู่แถวบ้านของเราเพื่อจีบงูสาวมานานหลายสัปดาห์แล้ว ส่วนเจ้าตัวเล็กในคลิปนั้นโผล่ออกมาเพื่อต่อสู้แย่งชิงสิทธิ์ในการจีบงูสาวด้วย” คุณ Sheen เล่า

คุณ Sheen ได้ทำการถ่ายคลิปเจ้างูสองตัวกำลังต่อสู้กันอย่างเมามัน ถึง 7 คลิปด้วยกัน และผลก็คือเจ้างูตัวเล็กนั้นเป็นฝ่ายชนะในการต่อสู้ครั้งนี้ และเจ้าตัวเล็กก็ไล่ตามจีบงูสาวต่อไป แต่เจ้าตัวใหญ่ได้หนีไปและไม่โผล่มาอีกเลย

“ที่บ้านของเรานั้นมีเจ้างูเหลือมแวะมาเยี่ยมเยียนป้วนเปี้ยนที่บ้านอยู่บ่อยครั้งในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่นี่เป็นครั้งแรกเลยที่โผล่มาทีเดียวถึง 3 ตัว แถมยังมาเล่นละครฉากเด็ดแย่งผู้หญิงกันซะด้วย” คุณ Sheen เล่าแบบชิลๆ (ไม่กลัวเลยเหรอฟร๊ะ?)

 

 

จากคลิปวิดีโอนั้นเจ้างูเหลือมตัวเล็กใช้วิธีการกัดเจ้าตัวใหญ่กว่า และนั่นเองก็เป็นเหตุผลที่ทำให้มันสามารถเอาชนะไปได้อย่างสบาย

 

คุณ Sheen บอกว่าเธอมีความสุขมากๆ ที่มีงูอยู่ในสวนหลังบ้านของเธอ และก็จะไม่โทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับพวกมันออกไปด้วย (เอาจริง!?)

 

“พวกเราชอบความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะตัวอะไรที่โผล่มาที่สวนหลังบ้านเรา ทั้งนก กิ้งก่า หรืองูเหลือม พวกมันล้วนแล้วแต่น่ารักทั้งนั้น” เธอเล่า

“เมื่อย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2015 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เจ้าเหมียวสุดที่รักของเราเกือบจะถูกงูเหลือมที่บุกเข้ามาในบ้านจับกิน แต่สามีของฉันช่วยเอาไว้ได้ทันซะก่อน”

 

Matt George ผู้เชี่ยวชาญในการจับงูได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Courier Mail ว่าการต่อสู้กันของงูนั้นเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูผสมพันธุ์

4

 

“จริงๆ แล้วมันไม่ใช่การต่อสู้ซะทีเดียวหรอกนะ แต่เป็นการโชว์เพื่อให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง” เขากล่าว

 

หลังจากที่ทำ ‘การต่อสู้เพื่อความรัก’ สำเร็จแล้ว เจ้างูตัวเล็กก็ค่อยๆ เลื้อยขึ้นไปหาเจ้างูเหลือมตัวเมียเพื่อทำการ…อะจะบะเฮ้ยกันต่อที่ข้างบนหลังคาบ้าน ฮร่า

3

 

และทุกอย่างก็จบลงด้วยประการฉะนี้แล…(ว่าแต่ เอ็งไม่กลัวงูกันบ้างเลยรึไงฟร๊ะ??)

emo-129

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply