กำเนิดทารกแฝดชาย 2 หัวในร่างเดียวกัน แต่พ่อแม่ไม่เชื่อฟังหมอ พาเด็กกลับบ้าน จนเสียชีวิต!!

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า หญิงชาวอินเดียวัย 20 ปีรายหนึ่งได้ให้กำเนิดทารกแฝดชาย ที่เกิดมามีภาวะผิดปกติ คือ มี 2 หัวในร่างเดียวกัน

ด้วยความสามารถของแพทย์จากวิทยาลัยแพทย์ Jawaharlal Nehru เมืองอัจเมอร์ ในรัฐราชสถาน ที่ทำคลอดออกมาได้สำเร็จ ทำให้เด็กรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ โดยเด็กแฝดมีอายุครรภ์ที่สมบูรณ์ และมีน้ำหนักประมาณ 2.5 กิโลกรัม

 

two-headed-baby-boy1

 

ทางด้าน Dr. Jaiprakash Narayan ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ ได้เผยว่า “ทารกเกิดมามีสุขภาพที่แข็งแรงดี แต่มีปัญหาในเรื่องการหายใจ”

 

two-headed-baby-boy2

 

“และถึงแม้ว่าเด็กจะมีอวัยวะภายใน 2 ชุด แต่อวัยวะภายนอก นอกจากศีรษะ เช่น แขน และขาต้องใช้ร่วมกันทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่สามารถผ่าตัดแยกทั้งคู่ออกจากกันได้ แม้ในบางกรณีจะสามารถทำได้ แต่สำหรับกรณีนี้มันแทบเป็นไปไม่ได้เลย”

 

two-headed-baby-boy3

 

ด้วยเหตุนี้ ทางแพทย์จึงต้องให้เด็กอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดกับทางโรงพยาบาลก่อน แต่ทว่าผู้เป็นพ่อในวัย 24 ปี และแม่วัย 20 ปี กลับตัดสินใจที่จะพาลูกของพวกเขากลับบ้าน แม้แพทย์จะเตือนว่ามีความเสี่ยงที่เด็กจะเสียชีวิตมากก็ตาม

 

two-headed-baby-boy4

 

หลังจากที่พ่อแม่ไม่ยอมฟังคำเตือน ทำให้เด็กขาดการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งที่มีโอกาสรอด จึงเป็นเหตุให้ทารกแฝดเสียชีวิตลงภายในระยะเวลาเพียง 32 ชั่วโมงเท่านั้น

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply