เสริมสร้างความรู้นอกตำรา นักเรียนร่วมกันสร้างบ้าน ให้กับสุนัขและแมว เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต

หลายคนมักพูดว่า การเรียนนั้น ควรให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติด้วย เพื่อให้พวกเขาได้พัฒนาทักษะต่างๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะในตำราเท่านั้น

ดั่งเช่นกลุ่มนักเรียนจากโรงเรียน Jacksonville กลุ่มนี้ ที่ได้เรียนรู้นอกตำรา และยังเกิดประโยชน์ต่อสังคมด้วย ที่สำคัญพวกเขาได้กลายเป็นฮีโร่ของเหล่าสุนัขและแมว เพราะได้สร้างบ้านให้กับพวกมันนั่นเอง

ครู Barry Stewart ผู้สอนนักเรียนในวิชาการงานอาชีพ ได้เกิดไอเดียนี้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ขณะที่เขาสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน North Carolina และเขาก็ได้ยินเกี่ยวกับโครงการบริจาคบ้านให้คนเลี้ยงสัตว์ที่มีรายได้ต่ำ

 

นี่คือนักเรียนที่สร้างบ้านแล้วเอาไปบริจาคให้กับสุนัขในที่พักพิง และแมวจรจัดด้วย

1

 

ดังนั้น เพื่อให้ไอเดียนี้บรรลุผล เขาจึงได้นำมาสอนนักเรียนในคลาสของเขาด้วย โดยในแต่ละปีนั้น จะมีนักเรียนที่รักสัตว์ และพวกเขาก็พยายามที่จะช่วยสัตว์เหล่านั้น แม้จะเล็กน้อยก็ตาม แต่พวกเขาต้องการให้ทุกอย่างออกมาดี ดังนั้นจึงได้ทุ่มเทเวลาและใส่ใจในงานที่ทำเสมอ

การทำบ้านให้กับสุนัขและแมว นักเรียนจะเรียนรู้ทักษะในการสร้างบ้านจริงๆ ด้วย แต่มันมีขนาดเล็กกว่าแค่นั้นเอง ที่สำคัญคือ พวกเขายังได้รู้ทักษะการแก้ปัญหา ทั้งยังช่วยกระตุ้นกระบวนการคิดด้วย

หลังจากนั้น Stewart  และนักเรียนของเขาก็ได้บริจาคบ้านให้สุนัขกว่า 600 หลัง และแมวอีก 100 หลัง นับว่าเขาได้ประสบความสำเร็จในการสอนนี้อย่างที่ตั้งใจไว้แล้วจริงๆ

 

พวกเขาเป็นนักเรียนส่วนน้อยที่ใส่ใจและทุ่มเทให้กับสัตว์

2

 

แต่พวกเขาก็สามารถสร้างบ้านให้กับสุนัขมากกว่า 600 หลังและบ้านแมวอีก 100 หลัง

3

 

แม้จะเป็นเพียงนักเรียนส่วนน้อย แต่สิ่งที่พวกเขาได้ทำให้กับสัตว์นั้น ยิ่งใหญ่จนน่ายกย่อง

emo-136

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply