เจ้าเฟอร์เรตน้อย ค้นพบที่นอนโปรดแห่งใหม่ข้างๆ “เจ้าเหมียวพิการ” เพื่อนเลิฟนั่นเอง!!

วันนี้จะพาไปรู้จักกับสองคู่ซี้ต่างสายพันธุ์นั่นก็คือเจ้าเหมียว Rexie ตัวใหญ่ และ Keanu เฟอร์เรตตัวน้อยที่ดูเหมือนเป็นพี่น้องกันอย่างมาก ซึ่งทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ในเมือง Yekaterinburg ประเทศรัสเซีย

คุณแม่(เจ้าของ) คือ Dasha Minaeva ซึ่งเธอรับเลี้ยง Rexie มาตั้งแต่มันยังเด็ก โดยที่เพื่อนเอาให้เธอหลังจากที่แมวคลอดลูก มันคือแมวปกติทั่วไป

 

980x

 

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อเธอจำเป็นต้องให้ทางครอบครัวเป็นผู้ดูแลมัน แต่ไม่มีใครสนใจมันเลย และพวกเค้าก็ไม่เข้าใจวิธีการเลี้ยงแมวที่ถูกต้อง

จนกระทั่งวันหนึ่งตอนที่เด็กๆ เล่นกับแมวก็เกิดอุบัติเหตุทำให้มันกระดูกสันหลังหัก และทำให้มันไม่สามารถใช้ขาหลังในการเดินได้อีกต่อไป

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำลายความเป็นแมวของมันแต่อย่างใด มันใช้ชีวิตอย่างปกติ พร้อมทั้งได้รับการบำบัดอยู่เสมอ พร้อมทั้งได้ล้อหลังอันใหม่เพื่อให้มันได้เดินสะดวกยิ่งขึ้น

 

980x-7 980x-5

 

Minaeva เล่าว่า “ตอนที่มันพยายามเดินด้วยสองเท้า ดูเหมือนมันจะไม่ค่อยถนัด เพราะว่ามันยากเกินที่จะเริ่มเดินด้วยสองเท้า ด้วยพอเวลาผ่านไป กล้ามเนื้อก็เริ่มอยู่ตัว นั่นทำให้ปัญหาหมดไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำไม่ได้นั่นก็คือฉี่ ดังนั้นเมื่อถึงเวลาก็ต้องทำเอง”

 

980x-15 980x-13 980x-12 980x-11

 

เธอยังเล่าอีกว่าครอบครัวเธอรู้สึกผิดที่ละเลยการดูแลแมว แต่ก็สายไปแล้ว เพราะตอนนี้มันสามารถดูแลตัวเองได้อย่างดี พร้อมทั้งได้เจอกับเพื่อนใหม่

นั่นคือเจ้า Keanu เฟอร์เรตวัย 4 ขวบ ที่เธอรับเลี้ยงมาตากร้านขายสัตว์เลี้ยง ซึ่งมันก็น่าสงสารไม่แพ้กัน เพราะขนร่วงและพนักงานที่ร้านไม่ค่อยสนใจมันเท่าไหร่

ตอนนี้ Rexie ก็อายุได้เกือบ 2 ขวบ แล้ว และใช้ชีวิต Keanu อย่าสุขสบายราวกับพี่น้องกัน (แต่ดูเหมือนแมวจะเป็นพี่มากกว่านะ)

 

980x-14 980x-8 980x-9 980x-10

 

แต่ถึงแม้ว่าเจ้าเหมียวจะใช้ล้อในการเดิน แต่มันก็ชอบการเดินด้วยสองเท้ามากกว่า และก็หนีไม่พ้นนิสัยแบบแมวๆ นั่นก็คือชอบนอนและขีเกียจ ทำให้เจ้าเฟอร์เรตก็จะตามไปนอนด้วยตลอด

 

980x-4 980x-3 980x-2 980x-1

 

ชมคลิปความน่ารักของทั้งสองตัวนี้ได้เลย


ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply