ตำรวจกล่อมชายที่กำลังจะกระโดดตึกด้วย “แมว” ของเขาเอง จนสุดท้ายใจอ่อนยอมมอบตัว

เหตุการณ์นี้อาจจะเกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่ก็กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้เห็นถึงสายสัมพันธ์ของคนและสัตว์ได้อย่างดี…

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้วที่ซานฟรานซิสโก ได้เกิดเหตุชายผู้ต้องสงสัยว่าเป็นโจรขโมยรถพยายามจะปีนหน้าต่างออกมาเพื่อที่จะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย

 

cqwvhf5ukain9fv

 

พอตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้มีการเจรจากันเกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าชายคนนั้นจะไม่ยอมฟังอะไรเลย ซึ่งตำรวจใช้เวลาคุยนานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งครอบครัวของเขามาถึงพร้อมกับแมวที่เขาเลี้ยงไว้ และดูเหมือนว่าแมวตัวนั้นจะสามารถช่วยเขาไว้ได้

สำนักข่าว SF Gate รายงานว่า หลังจากที่แมวมาถึง ตำรวจก็ใช้เวลาเพียง 45 นาทีในการที่ทำให้เขาใจอ่อนและยอมกลับเข้าไปในห้องได้ หลังจากนั้นเขาก็ยอมแพ้

 

cqwvhf2u8ae8gs7

 

หลังจากเหตุการณ์คลี่คลายลง ชายหนุ่มที่คิดจะฆ่าตัวตายก็ได้มีเวลาอยู่กับแมวของเขา ก่อนที่จะถูกนำตัวออกจากสถานที่เกิดเหตุ

 

cqwvhf0ucaijl_x

 

Albie Esparza โฆษกตำรวจเล่าว่า “ผมไม่เคยใช้แมวในการเจรจามาก่อน แต่มันก็ได้ผล ชายคนนั้นยอมที่จะไม่คิดฆ่าตัวตาย ปีนกลับเข้ามาในห้องแล้วยอมจำนนแต่โดยดี ดังนั้นพลังของความรักที่คนมีต่อสัตว์เลี้ยง มันสามารถทำให้เรียกคืนสติกลับคืนมาได้”

 

cq0xfrnu8aacyc8

 

cqwlsg7u8aaok9j

 

ถึงแม้ว่าเหตุการร์นี้จะเกิดขึ้นครบ 1 ปี แล้ว แต่ก็ยังเป็นที่จดจำของใครหลายคนที่ได้เห็นว่าความสัมพันธ์ของเราต่อสัตว์เลี้ยงมันเยียวยาอะไรได้มากมาย

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply