โรงพยาบาลยอมให้คู่รักจัด ‘งานแต่งงาน’ ภายในห้องคนไข้ เพื่อใกล้ชิดคุณพ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

สำหรับผู้หญิงทุกคน ‘การแต่งงาน’ ถือว่าเป็นอีกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ช่วงเวลาที่พวกเธอจะได้เป็นเจ้าหญิงคนสำคัญของงาน พร้อมกับการประกาศคำมั่นสัญญาความรักที่จะมีให้กันอย่างนิรันดร์ กับเจ้าบ่าวในฝันของเธอ

และด้วยความที่มันเป็นวันสำคัญครั้งเดียวในชีวิต สถานที่ เสื้อผ้า ภาพถ่าย และการจัดงานต่างๆจะต้องออกมาเป๊ะและปังมากที่สุด เพื่อเก็บเป็นภาพความทรงจำดีๆครั้งหนึ่งในชีวิต

 

เช่นเดียวกับเรื่องราวของเจ้าสาว Lisa Wilson ลูกสาวคนสวยเพียงคนเดียวของคุณพ่อ David ก่อนหน้านี้เธอมีแพลนที่จะจัดงานแต่งงานอย่างสมเกียรติเพื่อตัวเองและครอบครัว

แต่แล้วสิ่งที่หลายคนไม่อยากให้เกิดก็ต้องเกิดขึ้น เมื่อคุณพ่อล้มป่วยลง และดูเหมือนว่าอาการของเขาจะแย่ลงเรื่อยๆ จนตรวจพบว่าเข้าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

1

 

คุณพ่อผู้ถูกมะเร็งเล่นงาน ต้องนอนเฝ้ารักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล แต่หัวใจของเขากลับหวนคำนึงคิดถึงวันแต่งงานของลูกสาวที่จะจัดขึ้นในไม่ช้า

Lisa ลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัว เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนแผนงานแต่งทั้งหมด และย้ายมาจัดเป็นงานเล็กๆในโรงพยาบาลแทน เพราะงานแต่งของเธอคงไม่มีค่าใดๆ หากไม่มีพ่อสุดที่รักของเธอร่วมงานอยูด้วย…

 

2

 

หลังจากที่ทั้งคู่ได้ให้คำมั่นสัญญาต่อกันและกันแล้ว ว่าจะรักและอยู่ดูแลเคียงข้างกันไปตลอด ทั้งคู่ก็เริ่มงานฉลองเล็กๆน้อยๆ ด้วยการเต้นรำกับคุณพ่อ

ซึ่งนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอจะได้มีช่วงเวลาครั้งสำคัญของชีวิต ร่วมกับ ‘พ่อ’ ชายผู้เป็นทุกอย่างของชีวิต และอยู่เคียงข้างเธอมาเสมอ

 

3

 

เราไปชมคลิปวิดีโองานแต่งงานครั้งนี้กัน

 

ช่างเป็นงานแต่งงานที่ซึ้งและกินใจสุดๆ เล่นเอา #เหมียวบ็อบ น้ำตาซึม ชวนให้คิดถึงหัวอกคนเป็นพ่อ คงไม่มีอะไรจะยิ่งใหญ่และสำคัญไปกว่าวันแต่งงานของลูกสาว

วันที่คุณพ่อจะได้เดินจับมือส่งลูกสาวสู่ประตูวิวาห์ ก่อนที่เธอจะได้ออกไปใช้ชีวิตคู่ และมีครอบครัวเป็นของตัวเอง ถึงแม้ว่าคุณพ่อ David จะเสียชีวิต 2 อาทิตย์ให้หลังงานแต่ง แต่ความทรงจำ และเรื่องราวดีๆ จะยังคงอยู่คู่กับลูกสาวสุดที่รักของเค้าอยู่เสมอ….

ถึงแม้ว่าจะเป็นงานแต่งที่ดูเรียบง่าย ไม่ยิ่งใหญ่อลังการ แต่กลับเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความปิติยินดี และความรักที่มีให้กันระหว่างพ่อลูกทั้งสอง จะมีความหมายอะไรถ้าหากวันสำคัญ ไม่ได้มีคนสำคัญที่สุดอยู่ร่วมด้วย…

 

emo-89

ที่มา: Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply