หนุ่มไปสมัครงานทีไร HR ชอบเมินใส่ เปลี่ยนเรซูเม่ให้เป็น ‘กล่องโดนัท’ มันซะเลย

ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี ข้าวยาก หมากก็แพ๊งแพงแบบนี้ การที่เราจะสมัครหางานทำก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเช่นกัน ไหนจะต้องแข่งขันกับคนที่จบมาพร้อมๆกัน แถมค่าครองชีพก็สูงเอาๆ แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว

ทั้งๆที่ไล่ส่งใบสมัคร พร้อมข้อมูลการทำงานไปแล้วแทบจะทุกที แต่ไหงโทรศัพท์กลับเงียบเป็นป่าช้า ไม่มีพี่ๆ HR คนไหนโทรมาซักที….

เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราคนเดียว เพราะหนุ่ม Lukas Yla คนนี้ก็โดนมาเหมือนกัน ไม่ว่าพี่แกจะส่งใบสมัครงานไปที่ไหน ไร้วี่แววการตอบกลับทุกที ดังนั้นพี่แกเลยใช้วิธีนี้ซะเลย รับรองว่ายังไงก็ไม่ถูกเมินแน่ๆ

 

พ่อหนุ่มคนนี้หลังจากที่เขาย้ายมาอยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก ก็เริ่มออกสมัครหางานทำ และสาขาที่เค้าสนใจอยู่ในหมวดของเทคโนโลยี

อย่างที่เรารู้กันว่าการสมัครงาน สิ่งที่ยากที่สุดคือด่านแรก นั่นก็คือการทำให้ HR รู้สึกสนใจในตัวเรา และเชิญนัดมาสัมภาษณ์ แต่พ่อหนุ่มคนนี้รอร๊อรอก็ไม่มีใครติดต่อกลับซักที

พี่แกเลยปิ๊งไอเดีย วิธีการสมัครงานแบบใหม่ เริ่มแรกก็แต่งตัวเป็นพนักงานส่งของมันซะเลย

1

 

จากนั้นก็ซื้อโดนัทมาหนึ่งกล่อง ติดเรซูเม่เนียนๆไว้ข้างใน พร้อมข้อความเจ๋งๆ “เรซูเม่ส่วนใหญ่จะถูกทิ้งลงถังขยะ แต่สำหรับของผม มันจะอยู่ในท้องของคุณ” รับรองว่าสะดุดทุกสายตาที่เปิดมาเจอแน่ๆ

แบบนี้รับรองว่าใบสมัครเตะตาพี่ๆฝ่ายบุคคลแน่นอน แหมเล่นมาพร้อมของน่ากินแบบนี้ ใครมันจะไปอดใจไหว

 

2

 

เชื่อว่าคนที่มาเห็นต้องรู้สึกสนใจ และอยากจะดึงกระดาษแผ่นนั้นออกมาอ่านบ้างแหละ ข้อความที่แกเขียนลงในใบสมัครก็เจ๋งไม่แพ้กัน

” โดนัทกล่องนี้ไม่ได้ส่งผิดแต่อย่างใด ผมแค่ปลอมตัวเป็นคนส่งของ เพื่อที่ใบสมัครจะได้เข้าถึงคุณเป็นการส่วนตัว และเป็นอย่างที่คุณทราบ ผมมักจะทำสิ่งต่างๆด้วยวิธีที่แตกต่าง และที่สำคัญผมมักจะทำจนสำเร็จ 

ตัวผมชื่อ Lukas ประสบการณ์เคยทำงานด้านการตลาดมา  5 ปี ผมชื่นชมและยินดีที่จะทำงานร่วมกับบริษัทของคุณเป็นอย่างมาก

และถ้าหากคุณสนใจสามารถติดต่อผมกลับได้ที่ bit.ly/check-resume 

สุดท้ายขอให้พวกคุณทานโดนัทอร่อยๆจากร้านดัง Mr. Holmes Bakehouse ขอบคุณครับ”

 

13

 

ช่างเป็นวิธีการที่เรียบง่าย แต่เจ๋งสุดๆ หลังจากที่เค้าหันมาใช้วิธีนี้ มีบริษัทติดต่อขอสัมภาษณ์มากกว่า 10 ที่!! หูยยแบบนี้แสดงว่าได้ผลจริงๆด้วย

 

ถือว่าเป็นอีกวิธีดีๆ ที่เพื่อนๆสามารถนำไปใช้กันได้ ส่งใบสมัครมาพร้อมของกินอร่อยๆแบบนี้ ใครเห็นใครก็รักแหละหน่นาาา

emo-91

ที่มา: Distractify


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply