คุณแม่จับลูกสาว ‘โกนผม’ หลังเธอล้อเลียนเพื่อนป่วยมะเร็งว่า ‘หัวล้าน’ กลายเป็นดราม่าให้ถกเถียง..!?

การประสบการโรคภัยไข้เจ็บนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเจ็บปวดให้ทั้งร่างกายและจิตใจ อย่างเช่นโรคมะเร็ง ที่นอกจากร่างกายแล้ว จะต้องทนกับผลข้างเคียงจากการรักษาอีก ไหนจะสายตาคนรอบข้างอีก

ล่าสุดได้มีคลิป คุณแม่จับลูกสาวตัวเองโกนผมด้วยความโมโห เพราะลูกสาวได้ไปล้อเลียนเพื่อนที่ป่วยเป็นมะเร็ง ทำนองว่า ‘คนหัวล้าน’ เมื่อผู้เป็นแม่รู้เข้า ทำให้รู้สึกเจ็บปวดที่ไม่สามารถสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีได้ จึงได้ลงโทษด้วยวิธีที่เด็ดขาดตามฉบับของเธอ

 

1

 

หญิงสาวที่ไปล้อเลียนคนป่วยมะเร็ง อาจจะรู้สึกสนุกหรือขำๆ กับการไปล้อเพื่อน แต่ผู้เป็นแม่นั้น กลับรู้สึกอับอายกับการกระทำของลูกเป็นอย่างมาก เธอจึงตัดสินใจลงโทษลูกขั้นเด็ดขาด เพื่อให้เธอจำไปตลอดชีวิต

ว่าแล้วคุณแม่ก็ได้หยิบปัตตาเลี่ยนมาโกนผมลูกสาวตัวเอง เพื่อให้เธอเข้าใจความรู้สึกเจ็บปวดของผู้คนป่วยมะเร็งว่า แค่เป็นมะเร็งก็ร้ายแรงพอแล้ว แต่การต้องใช้ชีวิตท่ามกลางคำล้อเลียนนั้นยิ่งแย่เข้าไปอีก

ส่วนเด็กสาวที่ป่วยมะเร็งนั้น เธอกำลังอยู่ระหว่างการทำคีโม ทำให้ผมเธอร่วง จนตัวเธอเองก็เครียดไม่ใช่น้อย คุณแม่จึงโกนผมให้เธอ และให้ใส่หมวกไปโรงเรียน แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกล้อเช่นนี้เหมือนกัน

 

2

 

หลังจากวิดีโอนี้ได้ถูกเผยแพร่ไป สร้างความสนใจให้ผู้คนเป็นอย่างมาก และได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับการทำโทษของคุณแม่คนนี้ โดยมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

 

และนี่คือความคิดเห็นบางส่วน…

3

 

“ทำแบบนี้ มันร้ายแรงเกินไป ทำไมไม่พาเธอไปโรงพยาบาลแล้วให้เธอเห็นว่า มีผู้คนมากมายที่กำลังจะเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็ง”

“นี่คงจะเป็นบทเรียนที่ทำให้เธอจำไปตลอดไปเลยล่ะ”

“การล้อเลียนคนอื่นเป็นเรื่องผิดก็จริง แต่สิ่งที่คุณแม่ทำก็เกินไป ทำไมไม่พาเธอไปขอโทษเพื่อนคนนั้นต่อหน้าคนทั้งโรงเรียนล่ะ”

 

4

 

“เป็นวิธีการที่โหดร้ายเกินไปสำหรับเด็ก มีหลายวิธีที่ดีกว่านี้ เช่นลองให้เธอไปเป็นอาสาสมัครที่โรงพยาบาลผู้ป่วยมะเร็งเพื่อให้เธอได้สัมผัส พูดคุยกับพวกเขา เธอจะได้เข้าใจว่า ผู้ป่วยมะเร็งรู้สึกอย่างไร”

“ปรบมือให้แม่คนนี้เลยครัช ทำโทษลูกได้เด็ดขาดมาก หวังว่าจะจำนะ”

“เด็กสาวรู้ตัว่า ทำผิด และเธอก็ควรได้รับโทษ แต่ไม่ควรสร้างความอับอายให้เธอผ่านโลกอินเตอร์เน็ตแบบนี้  หากจะโกนผม ก็น่าจะให้เธอตัดผมแล้วไปบริจาคให้ผู้ป่วยมะเร็งดีกว่า เพื่อแก้ไขความผิดพลาดของเธอให้ถูกต้อง แม้จะลบล้างกันไม่ได้ก็ตาม”

เรามาดูคลิปนี้กันเลยดีกว่า

 

เห็นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกับการทำโทษแบบนี้บ้างเอ่ย?

emo-129

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply