เพื่อนไม่จำกัด… ‘ลูกช้าง’ กับ ‘นกกระจอกเทศ’ มิตรภาพต่างไซส์ ที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Jotto ลูกช้าววัย 1 เดือน ที่ดันตกลงไปในบ่อน้ำจนฝูงช้างทั้งหมดเดินหายไป ทำให้มันพลัดหลงกับฝูงและต้องอยู่กลางป่าตัวเดียวอย่างโดดเดี่ยว

ทางหน่วยกู้ภัยร่วมด้วยองค์กรช่วยเหลือสัตว์ David Sheldrick Wildlife Trust (DSWT) จึงเข้าไปช่วยดึงเจ้า Jotto ขึ้นมาจากบ่อและพามันกลับไปดูแลที่ศูนย์ดูแลช้างกำพร้าในประเทศเคนย่า

 

1

 

ที่นั่นเจ้า Jotto ก็ได้เห็นว่าไม่ได้มีแค่มันตัวเดียวที่เป็นเด็กกำพร้า แต่ยังมีช้างอีกหลายตัวที่ไม่มีพ่อแม่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าด้วยความบังเอิญหรือความคิดถึงครอบครัวกันแน่ ทำให้มันได้รู้จักกับ Pea นกกระจอกเทศตัวหนึ่งจนทำให้พวกมันกลายเป็นเพื่อนซี้ต่างไซส์ไปโดยปริยาย

 

2

 

เจ้า Pea ถูกช่วยเหลือมาตั้งแต่เมื่อปี 2014 ในตอนนั้นหน่วยกู้ภัยได้ออกปฏิบัติการช่วยเหลือลูกช้างตัวหนึ่ง แต่ดันเจอเข้ากับนกกระจอกเทศ 2 ตัว คือเจ้า Pea และ Pod ทีมกู้ภัยจึงต้องช่วยเหลือมันทั้งคู่ด้วยการพากลับมาเลี้ยงดู

ต่อมาเจ้า Pea และ Pod ก็เริ่มเติบโตและแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ และเกือบจะกลายเป็นเจ้าถิ่นของสถานรับเลี้ยงช้างไปแล้ว เพราะทันทีที่มีการช่วยเหลือลูกช้างตัวใหม่ๆ เข้ามา พวกมันก็จะเข้าไปวิ่งเล่นด้วยและสร้างความสนุกสนานให้กับลูกค้าไม่เครียดจนเกินไป

 

3

 

วันหนึ่งเจ้า Pea ก็ได้เจอกับ Jotto ลูกช้างกำพร้าตัวใหม่ แม้จะมีลักษณะและความสูงที่ต่างกัน แต่พวกมันก็สนิทสนมนอนคลอเคลียกันตลอดเวลา

ทางด้านหน่วยงาน DSWT ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของพวกเขาว่า “มันรู้สึกดีที่จะพูดว่านกกระจอกเทศ Pea เชื่อว่าตัวเองกลายเป็นส่วนหนึ่งของฝูงช้างไปแล้ว และเจ้า Jotto ตัวน้อยก็ดูมีความสุขมากกเวลาที่ได้อยู่กับเพื่อนของมัน”
4

 

เป็นเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ที่แปลกจริงๆ เลยนะเนี้ยะ ขอให้รักกันไปนานๆ นะ

emo-123

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply