จากหมาที่ถูกเลี้ยงกักขังอย่างโหดเหี้ยม เธอช่วยชีวิตมัน… แล้วมันก็ปลุกเธอกลางดึกทุกคืน ฮร่า!!

ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ ต่างก็ต้องการความรัก และความอบอุ่นเหมือนกัน เหมือนดังเช่นเรื่องราวของเจ้า Niya สุนัขผู้สิ้นหวังตัวนี้ มันก็คงอยากใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างมีความสุขเหมือนสุนัขตัวอื่นๆ

แต่แล้ววันหนึ่งเจ้า Niya ดันถูกเจ้าของเดิมทอดทิ้งอย่างไม่มีใยดี จนต้องเข้ามาอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ Gibson County Animal Shelter ที่เมือง เทรนตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ และกลายเป็นน้องหมาที่ไม่มีเจ้าของไปในที่สุด

 

dog-wakes-up1

 

Niya เคยถูกเจ้านายเก่าขังไว้ในกรงตลอดเวลา จนทำให้มันใช้ชีวิตอย่างหวาดกลัวในทุกๆ วัน บริเวณใบหน้าของมันก็มีรอยแผลจากการโดนทำร้าย อีกทั้งหางของมันก็ยังถูกกดแน่นอยู่ที่ระหว่างขาอีกด้วย น่าสงสารจริงๆ

จนกระทั่งวันหนึ่ง Kimberley Slown หญิงผู้ใจบุญก็ได้มารับมันไปดูแล พร้อมทั้งได้มอบชีวิตใหม่ให้กับเจ้าหมาน้อยตัวนี้ เพื่อที่จะได้ให้มันกลับมามีความสุขอีกครั้ง

 

เธออุ้มมันอย่างอ่อนโยน

dog-wakes-up2

 

เจ้า Niya มีบ้านหลังใหม่ที่อบอุ่นแล้ว ดีใจด้วยน้า

dog-wakes-up3

 

หลังจากที่ Niya เข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ในคืนแรก มันก็เอาแต่มุดตัวอยู่ข้างๆ ผนัง แต่เมื่อถึงคืนที่ 2 เจ้า Niya ก็เริ่มเปลี่ยนไป

dog-wakes-up4

 

มันได้เข้าไปหา Kimberley พร้อมทั้งเอาจมูกมาสัมผัสที่มือของเธอ ขณะที่กำลังนอนอยู่

dog-wakes-up5

 

“Niya หายใจใส่มือของฉัน และนั่นก็ทำให้ฉันตื่นขึ้นทันที จากนั้นฉันก็ลุก และพูดคุยกับมัน ส่วนเจ้า Niya ก็ยิ้มแล้วมานอนข้างๆ ฉัน Kimberley” กล่าว

dog-wakes-up6

 

มันคงอยากจะเข้ามาขอบคุณ ที่เธอได้มอบชีวิตใหม่ให้กับมันแน่ๆ เลย เอ๊ะ หรือไม่มันก็เหงาและอยากจะได้ใครนอนด้วย

หรือมันแค่หิว ฮร่าาาา

dog-wakes-up7

 

แม้ว่าเจ้า Niya จะเคยผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายมามากเพียงใด แต่ตอนนี้เราก็ได้เห็นชีวิตของมันที่เต็มไปด้วยความสุขกับบ้านหลังใหม่ และเจ้านายคนใหม่ที่พร้อมจะดูแล และรักมันอย่างแท้จริง

dog-wakes-up8

 

ความสุขเล็กๆ เพียงเท่านี้แหละที่สุขตัวหนึ่งต้องการ

dog-wakes-up9

 

ดีใจด้วยนะเจ้าหมาน้อย…

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply