3 ผู้เฒ่าวัยเกษียณ ช่วยรวบตัวโจรขโมยของในบ้าน ที่ตำรวจก็ตามจับ 18 เดือน แต่จับไม่ได้!!

เหตุการณ์นี้บอกได้คำเดียวเลยว่า ‘แก่แต่เก๋า’ ถ้าไม่เก่งจริงอย่ามาแหยมกับเฮียนะเออ

 

เมื่อล่าสุดได้มีข่าวคราวเกี่ยวกับ 3 หนุ่มวัยดึกคึกคะนองสามารถจับโจรร้ายที่ตำรวจตามจับมากว่า 18 เดือนได้สำเร็จ!!!

Stephen Ward หัวขโมยที่พยายามบุกงัดเข้าไปในบ้านแม่ยายที่พึ่งเสียไปของ Peter Mueller ผู้เฒ่าวัย 70 ปี ที่เผอิญไปเห็นเข้าให้แบบคาหนังคาเขา

 

Peter Mueller วัย 70 ปี และเพื่อนของเขาสองคนที่อายุ 78 และ 81 ปี

1

 

พอรู้ข่าวคราวการตายของแม่ยาย Peter อดีตนายธนาคารแห่งประเทศเยอรมนีก็มารับมรดกที่บ้านของเธอในอังกฤษ ที่นั่นเขาได้เห็น Stephen Ward หัวขโมยที่กำลังถือถุงอัญมณีออกมาพอดี

‘พอผมเปิดประตูเท่านั้นแหละ ผมเห็นเขาอยู่ในบ้านพอดี เขามีท่าทีตกใจมากที่ประตูเปิดออก เขาดูตกใจสุดขีด ผมไม่รอช้ากระโจนเข้าใส่เขาทันที เพื่อนผมอีกสองคนก็ปรี่เข้ามาช่วยและกดเขาลงกับพื้น’ อดีตนายธนาคารกล่าว

 

ดูหน้าตาของเขาก็รู้สึกได้เลยว่า ‘ไม่รอดแล้วตู…’

2

 

ทางด้าน Creedon เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมกล่าวว่า ‘เราได้ตามจับไอ้หนุ่มคนนี้มานานถึง 18 เดือนเต็มแล้วล่ะ เขากระทำการได้แนบเนียนมาก มีคดีลักเล็กขโมยน้อยเกิดขึ้นซึ่งสามารถสาวไปถึงตัวเขาได้เสมอ แต่ก็ยังจับกุมไม่ได้เสียที’

4

 

คลิปการจับโจรของ 3 ผู้เฒ่าวัยเก๋าในครั้งนี้

 

แต่ Peter Mueller กลับมองในมุมต่างว่า ‘พวกเราได้รับคำชมนะที่จับโจรได้ แต่เราไม่ได้ดีใจแม้แต่น้อยเพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของพลเมืองดี แต่การที่พลเมืองต้องมาจับโจรเสียเองนั้นหมายความว่าอะไรล่ะ?’

‘กล่าวคือเราทุกคนได้รับเงินและผลประโยชน์จากการทำหน้าที่ของตัวเอง แต่ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นนั่นหมายถึงสังคมกำลังอยู่ในความเสี่ยง แล้วใครมีหน้าที่ดูแลสังคมให้ปกติสุขล่ะ?’ เขากล่าวปิด

 

ที่เขาพูดมาก็ถูกต้องทุกประการล่ะ คงไม่มีใครที่ไม่เห็นด้วยกับเขาเนาะ

แต่ก็นั่นแหละ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนอันดับแรกเสมอ!!

emo-162

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply