สายการบิน British Airways ประกาศยกเลิกเสิร์ฟ ‘อาหารฟรี’ ให้ผู้โดยสารที่เดินทางระยะใกล้

การบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบินนั้น นับเป็นอีกหนึ่งบริการที่มีการพูดถึงอย่างแพร่หลาย ดังนั้น สายการบินส่วนใหญ่ จึงต้องใส่ใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษ ไม่ว่าผู้โดยสารจะเป็นใครก็ตาม

แต่ล่าสุดสายการบิน British Airways ออกมาบอกว่า จะยกเลิกการเสริฟอาหารฟรีให้กับผู้โดยสารที่เดินทางในระยะใกล้ หรือเที่ยวบินที่มีเวลาบินต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

 

1

 

แน่นอนว่า หลายคนอาจจะไม่พอใจกับนโยบายแบบนี้ แต่มันอาจจะไม่แย่อย่างที่คิดไว้ก็ได้ ลองมาฟังเหตุผลของสายการบินซักหน่อย

สา่ยการบินระบุว่าเนื่องจากคุณภาพอาหารของ British Airways นั้น ได้มีการพัฒนาขึ้นมาอีกขั้น โดยได้รับความร่วมมือจาก  M&S ดังนั้นจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนนิดหน่อย

เริ่มตั้งแต่ 11 มกราคม 2017 ผู้โดยสารที่เดินทางจาก Heathrow และ Gatwick จะเลือกอาหารจากร้านค้าปลีก ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนเมนูเรื่อยๆ รวมทั้งการเลือกอาหารเช้าด้วย เช่น แซนวิซสดและขนมขบเคี้ยวต่างๆ

 

File photo dated 28/03/10 of British Airways aircraft at Heathrow Airport, as British Airways' parent company IAG has announced a partnership with Qatar Airways. PRESS ASSOCIATION Photo. Issue date: Wednesday September 28, 2016. The airlines will co-operate on scheduling and pricing across a combined route network serving more than 70 destinations under the revenue-sharing deal. See PA story AIR BA. Photo credit should read: Steve Parsons/PA Wire

 

ซึ่งแน่นอนว่า จะไม่แพงเท่าสายการบินต้นทุนต่ำอย่าง EasyJet และ Ryanair ยกตัวอย่างเช่น ชุดมันฝรั่งทอดรอบบนสายการบิน Ryanair ราคา 84 บาท แต่ของ British Airways แค่ 38 บาทเท่านั้น

Alex Cruz เชฟคนใหม่ของ British Airways บอกว่า “พวกเขามักจะบอกว่า เราเป็นมืออาชีพในการบินและการบริการ แต่เมื่อพวกเขาเดินทางกับเราในระยะใกล้ ก็จะได้เลือกซื้ออาหารที่ดีมีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่าแน่นอน”

 

3

 

4

 

ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางจาก Stansted หรือ London จะเริ่มคิดค่าบริการอาหารและเครื่องดื่มตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2017 และคนที่อยู่ชั้น Club Europe (ชั้นธุรกิจ) จะได้รับอาหารและเครื่องดื่มฟรี ส่วนคนที่บินระยะไกลนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

LONDON, UNITED KINGDOM - JULY 28: A general view of Marks and Spencer signage and store window in Fenchurch STreet on July 28, 2016 in London, England. (Photo by John Keeble/Getty Images)

ถ้าอาหารคุณภาพดีขึ้นจริงๆ ก็ไม่เลวเลยนะ

เมื่อเวลาเปลี่ยนไป สายการบินก็คงต้องมีการปรับเปลี่ยนบริการเป็นธรรมดา แล้วเพื่อนๆ คิดยังกันบ้างกับนโยบายนี้!?

emo-133

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply