ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Playboy กับการเผยภาพถ่ายนางแบบสวม ‘ผ้าฮิญาบ’ !!

ก็เรียกว่าเป็นสิ่งที่ค้างคาใจกันมาแสนนาน แต่ในช่วงปีหลังๆ นี้เราจะสามารถเห็นได้ว่าในวงการแฟชั่นต่างๆ ก็มีการสวมผ้าฮิญาบ หรือผ้าโพกหัวเครื่องแต่งกายของหญิงชาวมุสลิม เพื่อให้พื้นที่ในวงการทางแฟชั่นกับการสวมใส่ผ้าคลุมแบบนี้

ล่าสุดทางนิตยสารระดับโลกอย่าง Playboy ก็เช่นกัน ที่นำเสนอการสวมใส่ผ้าฮิญาบในหนังสือของพวกเขา แถมได้นางแบบหน้าสวยอย่าง Noor Tagouri มาถ่ายแบบให้กับพวกเขาด้วย

 

Noor Tagouri

1

 

เธอคือหนึ่งในกลุ่มหญิงผู้กล้าที่จะแหวกแนวเดิมๆ ซึ่งในกรณีนี้คือการสวมใส่ผ้าฮิญาบ หนึ่งในสัญลักษณ์ของศาสนาอิสลามถ่ายแบบให้กับนิตยสารอย่าง Playboy ซึ่งไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน

กลุ่มของเธอนั้นมีชื่อว่า  Playboy’s Renegades พวกเธอต้องการแสดงให้เห็นว่าเราสามารถไปได้ไกลขนาดไหน ถ้าไม่ถูกตีกรอบ แต่ด้วยแนวคิดนี้ บางครั้งก็อาจจะก่อความเสี่ยงให้กับพวกเขาได้อย่างมหาศาลเช่นกัน

 

แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้ถ่ายออกมาดูโป๊หรือเสียหายแต่ประการใด

2

 

กลุ่มของพวกเขานั้นส่วนมากก็เต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่ไฟแรง นอกจาก Tagouri แล้วก็มีทั้งนักแต่งนิยายอย่าง Paul Beatty ดาวตลก Ali Wong และแม้กระทั่งนักขับเคลื่อนและรณรงค์ทางเพศอย่าง Stoya

 

นอกจากวงการแฟชั่นแล้ว เธอมีงานประจำคือนักข่าวของสำนักข่าว Newsy อีกด้วย

3

 

ตอนนี้เธอก็เกือบจะได้เป็นผู้ประกาศข่าวรายแรกๆ ที่ได้สวมผ้าฮิญาบรายงานแล้วล่ะ

4

 

‘ฉันจะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จให้ได้เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เมื่อผู้หญิงรู้ว่าพวกเธอทำอะไรก็ได้โดยที่ไม่ต้องเสียความเป็นตัวของตัวเอง ถึงฉันจะแต่งตัวต่างจากผู้อื่นคือสวมผ้าโพกหัว แต่ด้วยอาชีพนักข่าวของฉันที่ราวกับเป็นกระบอกเสียง ทำให้ฉันสามารถเปิดมุมมองเหล่านี้ให้กับผู้คนนับพันได้เห็น’ เธอกล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Playboy

 

‘ใช้ชีวิตในแบบตัวของคุณเอง ทำในสิ่งที่คุณรัก และอย่าลืมชักชวนผู้อื่นให้ทำในแบบเดียวกัน!!’ เธอกล่าวปิด

5

 

6

 

แหวกแนกนิดหน่อยแต่ไม่มีอะไรเสียหายเลยนะเนี่ย สวยงามไปซะอีก ต้องขอชื่นชมเธอจริงๆ ที่สตรองต่อความเป็นตัวของตัวเองสุดๆ ไปเลย

emo-151

 

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply