กลุ่มนศ. รวมตัวกันเสนอให้มหาลัยฯ เลี้ยง “แมว” ต่อ เพราะมันคือความสุขของทุกคน!!

เชื่อว่าหลายๆ มหาวิทยาลัยต้องมีสัตว์ที่คอยป้วนเปี้ยนอยู่ ซึ่งพอนานเข้ามันก็จะกลายเป็นที่รักของนักเรียนนักศึกษา จนบางครั้งเกิดความผูกพันธ์จนไม่อยากให้มันไปไหน

เหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัย University of North Alabama เมื่อนักศึกษาได้ตั้งแคมเปญให้ทางมหาวิทยาลัยเลี้ยงแมวตัวหนึ่งไว้ หลังจากที่มันมาเดินอยู่แถวๆ หอพักจนใครๆ ต่างก็หลงรัก

 

980x

 

ทางมหาวิทยาลัยเล็งเห็นว่าแมวเทาขนยาวตัวนี้อยู่มานาน กลัวว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของนักศึกษา เลยจะนำไปไว้ที่อื่น แต่ทางนักศึกษาก็ไม่ยอม เลยรวมตัวกันปกป้องเจ้า Srat ซึ่งชื่อมาจากคำว่า Sorority cat (แมวประจำชมรม)

นักศึกษาส่วนมากก็จะออกมาเล่นกับมัน และพามันไปเล่นอยู่บ่อยๆ เพราะผ่อนคลายความเครียดจากการเรียนหรือการทำงาน

 

980x-8

 

เจ้าเหมียวก็แสนจะขี้อ้อน มันทั้งให้กอด ลูบ และขอความรักจากนักศึกษา บางคนก็คิดถึงสัตว์เลี้ยงที่บ้านก็จะมาเล่นกับมันด้วย ถือว่าเป็นแมวที่อยู่เพื่อนักศึกษาจริงๆ

แต่ทางมหาวิทยาลัยก็ออกมาให้เหตุผลว่าแมวนั้นมีเห็บและหมัด อาจจส่งผลต่อสุขภาพนักศึกษาคนอื่นๆ ได้ จึงอยากจะนำแมวไปไว้ที่อื่น อาจจะให้ใครสักคนรับไปเลี้ยง

 

980x-1

 

ซึ่งตอนนี้ทางนักศึกษาก็ได้เขียนข้อความถึงผู้อำนวยการเกี่ยวกับการขอเลี้ยงแมวตัวนี้ไว้ พร้อมกับสัญญาว่าจะไม่ให้แมวก่อเรื่องและจะเลี้ยงดูอย่างดี เพราะว่าแมวตัวนี้ได้มอบความสุขให้กับใครหลายคน

 

980x-2 980x-7 980x-6 980x-5 980x-4 980x-3

 

ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะให้เลี้ยงต่อหรือไม่ แต่สามารถไปติดตามชีวิตของเจ้า Srat ได้ที่ ทวิตเตอร์ @dorm_kitty

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply