สุดยอด ‘เด็กอัจฉริยะ’ วัย 9 ขวบ เรียนจบชั้นมัธยมปุ๊บ เรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยปั๊บ!!

เราต่างรู้ดีว่ากว่าจะประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะในเรื่องการเรียน ที่กว่าจะเรียนจะจบแต่ละชั้นต้องใช้เป็นเวลาเป็นปีๆ

สำหรับเด็กชาย William Maillis  คนนี้ทำให้เราต้องทึ่ง ด้วยการเรียนจบมัธยมในวัยเพียง 9 ขวบ เท่านั้น ที่สำคัญกำลังเตรียมศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาแล้วด้วย

William ได้ตั้งเป้าหมายของตัวเองว่า อยากพิสูจน์ให้เห็นถึงการดำรงอยู่ของพระเจ้า และความฝันที่อยากเป็นนักดาราศาสตร์ แม้หลายคนจะมองว่า เป็นเพียงความฝันในวัยเด็กเท่านั้น แต่ William กำลังจะทำให้ฝันเป็นจริงในไม่ช้านี้แล้ว

 

1

 

พ่อแม่ของเขา Peter และ Nancy บอกว่า พวกเขาเริ่มสังเกตเห็นความสามารถพิเศษของ William เมื่อเขาสามารถนับเลขได้ ตอนอายุเพียง 6 เดือนเท่านั้น และสามารถพูดเป็นประโยคได้ในวัย 7 เดือน

และยังบอกอีกว่า พวกเขาแทบไม่ต้องผลักดันในเรื่องการศึกษาให้ William เลย แต่เขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง และเดินตามทางของตัวเอง ในขณะที่อาจารย์ในวิทยาลัยบอกว่า ความสามารถของเขานั้นเหมาะที่จะเรียนในระดับเดียวกับผู้ใหญ่เลย

นอกจากนี้ William ไม่เห็นด้วยแนวคิดของไอน์สไตล์ เกี่ยวกับขนาดของหลุม โดยมีแนวคิดเป็นของตัวเองว่า ‘จักรวาลนั้นดำรงอยู่ได้อย่างไร?’

 

2

 

William ตั้งของสันนิษฐานว่า การมีอยู่ของจักรวาลนั้น อาจจะเกิดจากการมีสิ่งภายนอกสร้างมันขึ้นมา และสิ่งนั้นก็คือ พระเจ้า แต่ก็มีข้อสงสัยเกี่ยวกับที่มาของพระเจ้าอีก การที่เขาคิดเช่นนี้ อาจเป็นเพราะว่า ส่วนหนึ่งนั้น เขาเกิดมาในครอบครัวคริสเตียน

แน่นอนว่า การกำเนิดของจักรวาลนั้น ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ถึงทุกวันนี้ เพราะมีทั้งด้านความเชื่อ และวิทยาศาสตร์ ดังนั้นต้องเฝ้าดูกันต่อไปว่า William จะให้ความหมายของการมีของจักรวาลอย่างไร

 

3
5

 

ไอน์สไตล์ที่ว่าเก่งและมีแต่คนยอมรับ แต่ William กลับเห็นต่าง นี่มันจะอัจฉริยะเกินไปแล้วเจ้าหนู

 

emo-136

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply