ปาฏิหาริย์!! เจ้าเหมียวถูกรถไฟชนเข้าอย่างจัง แต่คลานดิ้นรน จนเอาชีวิตรอดมาได้

เค้าว่ากันว่าแมวเป็นสัตว์ที่มี 9 ชีวิต ต้องฆ่า 9 ครั้งถึงจะตายจริงๆ หลายๆ คนก็คงจะคิดว่ามันเป็นเรื่องที่กล่าวเกินจริง แต่วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวเพื่อพิสูจน์กันว่าจะเป็นความจริงซักแค่ไหนเชียว

เรื่องราวปาฏิหาริย์ของเจ้าเหมียวที่ถูก ‘รถไฟ’ ชน แต่มันก็ไม่ยอมแพ้ คลานไปที่บ้านของมนุษย์เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

มารู้จักกับเจ้า Tuck เหมียวแห่งปาฏิหาริย์

1

 

เจ้า Tuck นั้นเป็นแมวเหมียวที่ถูกทิ้งมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วล่ะ ทำให้มันกลายเป็นแมวจรจัดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แต่อยู่มาวันหนึ่งขณะที่มันกำลังเดินเล่นอยู่บนรางรถไฟและไม่รู้ถึงอันตรายที่กำลังมาถึง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก พอรู้ตัวอีกทีมันก็ถูกชนเข้าอย่างจัง ทำให้ช่วงขาข้างหนึ่งและท้องของมันฉีกและเปิดออกมาจนเสียเลือดไปเป็นจำนวนมาก

แต่มีสิ่งหนึ่งที่น่าอัศจรรย์ได้เกิดขึ้นกับมัน เจ้าเหมียวค่อยๆ คลานพาร่างของมันพาตัวเองจากจุดที่ถูกรถไฟ ข้ามถนนจนไปถึงบ้านหลังหนึ่ง เพื่อขอความช่วยเหลือ แสดงให้เห็นถึงพลังใจที่ไม่มีสิ้นสุดของมัน

มนุษย์ผู้มีจิตใจดีพอได้เห็นเจ้าเหมียวในสภาพแบบนั้นก็แทบไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น และทันใดนั้นเองเธอก็รีบโทรหาศูนย์ช่วยเหลือ RSPCA NSW อย่างเร็วไว และพวกเขาก็รีบตรงดิ่งมายังสถานที่เกิดเหตุ

 

2

 

มันพยายามรวบรวมพลังเฮือกสุดท้าย เพื่อทำให้หัวใจของตัวเองเต้นต่อไป เจ้าเหมียวถูกพาขึ้นไปยังรถพยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลอย่างเต็มที่ จนมาถึงที่โรงพยาบาล…

 

3

 

ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนใน RSPCA NSW พยายามอย่างเต็มที่เพราะไม่อยากทำให้ความพยายามของเจ้าเหมียวนั้นสูญเปล่า

 

พวกเขาไม่สามารถทำให้ขาหลังและหางของมันหายกลับมาเป็นปกติได้ แต่มันก็รอดชีวิต!!

4

 

การฟื้นตัวของเจ้าเหมียวนั้นต้องใช้ระยะเวลายาวนาน แต่เจ้า Tuck ก็ทำให้ทุกคนต้องอึ้งและตาค้างไปตามๆ กัน เพราะนับวันมันยิ่งคึกคักมากยิ่งขึ้นไปทุกวัน เดินไปมาทั่วห้องพร้อมกับร้องเมี๊ยวๆ ไม่ยอมหยุดเลยล่ะ ฮร่า

แม้ว่าตอนแรกนั้นจะดูน่ากลัวไปซักหน่อย แต่เจ้าเหมียวตัวนี้จริงๆ แล้วมีนิสัยที่ขี้เล่น และเป็นมิตรกับทุกคน

 

5

 

พอเจ้า Tuck หายดีแล้วก็มีคนมารับไปเลี้ยงในทันที ตอนนี้มันมีบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น พร้อมกับทาสคอยดูแล แถมยังมีเพื่อนใหม่ด้วยนะ

 

เจ้าเหมียว Kitty และเจ้า Tuck กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอย่างรวดเร็ว

6

 

ดูเหมือนว่าเจ้านักสู้ตัวน้อยจะมีความสุขดีกับชีวิตใหม่มากๆ เลยล่ะ ฮร่า

7

 

นี่แหละนะที่เค้าบอกว่าแมวมี 9 ชีวิต แสดงว่าเป็นเรื่องจริงสินะ ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply