มูลนิธิการกุศลเผยภาพชุด ‘ต่อต้านการทอดทิ้งและทารุณกรรมสัตว์’ เพื่อปลูกจิตสำนึกของผู้คน

ปัญหาสุนัขถูกทิ้ง กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ไม่ว่าสังคมไหน ประเทศไหนก็มักประสบอยู่บ่อยๆ และปฏิสเสธไม่ได้ว่า ส่วนหนึ่งก็มาจากความมักง่ายของมนุษย์เรา

มูลนิธิการกุศลในโปแลนด์ Karmimy Psiaki ได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคมภายใต้ชื่อ “11. You shall not abandon your pet” ซึ่งมีดาราของประเทศโปแลนด์บางคนก็ได้เข้าร่วมแคมเปญนี้ด้วย

โครงการนี้ ทำขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดปัญหาของสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นการผูกติดกับต้นไม้ ถูกลากไปกับรถยนต์ การฝังทั้งเป็น โดยหวังว่าจะเป็นการทำให้ผู้คนจำนวนมากไม่ทารุณสัตว์เลี้ยงของพวกเค้าอีก

 

1

 

จากสถิติตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมพบว่า จำนวนสุนัขในศูนย์พักพิงสัตว์ในโปแลนด์เพิ่มขึ้นถึง 20-25% เมื่อเทียบกับเดือนอื่นๆ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้สุนัขในโปแลนด์ถูกทิ้งมากขึ้นนั้น ก็มาจากการที่เจ้าของส่วนใหญ่ที่ไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด และไม่รู้จะทำยังไงกับสัตว์เลี้ยง จึงนำไปสู่การทอดทิ้ง ซึ่งเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุด

 

2

 

เพื่อให้ผู้คนตระหนักและให้ความสนใจกับปัญหานี้ ทางมูลนิธจึงขอความร่วมมือจากคนดัง 6 คน คือนักแสดง Natasza Urbanska นักเต้น Michal Pirog พรีเซนเตอร์ Marzena Rogalska นางแบบ Rafal Maslak กับ Kamila Szczawinska และ  Sylwia Nowak

โดยให้พวกเขาเหล่านี้มาทำท่าลักษณะเดียวกับสุนัขที่ถูกทอดทิ้งในสภาพต่างๆ แม้จะเป็นภาพที่ดูรุนแรงสักหน่อย แต่ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้นั่นเอง

 

3 4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

เมื่อถ่ายทอดความรู้สึกของสัตว์ผ่านร่างกายมนุษย์ ดูหดหู่ไม่ใช่น้อยเลย ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้สัตว์เลี้ยงตกอยู่ในสภาพเช่น เราควรใส่ใจพวกมันให้มากขึ้นนะคะ

emo-129

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply