หมีน้อย Arya Stark จากศูนย์ดูแลหมี โชว์โพสต์ท่าถ่ายรูปเป๊ะ ราวกับนางแบบมืออาชีพ

ว่าด้วยเรื่องหมี มีทั้งหมีน่ากลัว และหมีน่ารักปนกันไป แต่ ณ เวลานี้ คงต้องยกให้เค้าตัวนี้แล้ว เพราะความน่ารักของมัน ทำเอาใครๆ ก็ต้องหลงรัก

หมีน้อยตัวนี้อายุเพียง 4 เดือนเท่านั้น มันอยู่ที่ศูนย์ให้การช่วยเหลือหมีในประเทศกัมพูชา วันนี้เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นความน่ารักของมัน ในขณะที่ถูกนำตัวมาเพื่อชั่งน้ำหนัก ( 4.4 กิโลกรัม) ซึ่งเป็นหมีที่ตัวเล็กที่สุดของศูนย์

 

คนที่ถ่ายภาพของหมีน้อยนี้คือ ช่างภาพสัตว์ป่าออสเตรเลีย Alex Cearns ซึ่งได้ถ่ายไว้ขณะที่เขาไปเยี่ยมชมศูนย์ให้การช่วยเหลือหมีในประเทศกัมพูชา

1

 

เดิมนั้นมันถูกเรียกชื่อตามหมายเลขลำดับที่ถูกรับมาเลี้ยงคือหมายเลข 193 หลังจากใช้ชื่อนี้ไม่นาน มันก็ถูกเปลี่ยนชื่อโดยผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม ซึ่งเป็นชื่อของนักแสดงในเรื่อง Game of Thrones นั่นก็คือ Arya Stark

Arya เป็นหมีพันธุ์ Sun Bear ซึ่งหมีที่ตัวเล็กที่สุด และเป็นหนึ่งในพันธุ์ที่หายากกว่าหมีชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ มันยังเป็นที่รู้จักในนาม ‘หมีน้ำผึ้ง’ เพราะพวกมันชอบกินน้ำผึ้งนั่นเอง

 

2

 

ทาง WWF เผยว่า Sun Bear อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ แม้ว่ามันจะมีอยู่อย่างแพร่หลายในป่าที่ลุ่มน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ก็มีจำนวนน้อยกว่าปกติในไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมีจำนวนลดลงถึง 30% ในช่วงสามทศวรรษหลังนี่้

และในปีนี้ ก็เป็นปีที่ครบรอบ 21 ขององค์กรช่วยเหลือหมี ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งก่อตั้งในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรีย โดย Mary Hutton ในปี 1995 ปัจจุบันได้ให้การช่วยเหลือหมีทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะลาว กัมพูชา และเวียดนาม

 

 

3

 

 

Alex บอกว่า “การได้ใช้เวลากับหมีน้อย Arya Stark เป็นอะไรที่มีความสุขและคุ้มค่าจริงๆ มันเต็มเปี่ยมไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว”

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10 11

 

ยิ้มได้น่ารักขนาดนี้ คนรักหมีก็ใจละลายหมดสิ

emo-131

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply