แม่สุนัขถูกทอดทิ้งพร้อมลูกๆ อีก 9 ตัว แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ และทำให้พวกมันรอดตาย

มีสุนัขหลายตัวบนโลกใบนี้ ที่เกิดมามีชีวิตที่แสนสุข มีเจ้านายที่รักมันอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็มีสุนัขจำนวนไม่น้อยที่ถูกทอดทิ้งยามที่มันหมดประโยชน์ หรือไม่น่ารักเหมือนตอนเป็นเด็ก จนทำให้มันต้องอยู่บนโลกใบใหญ่อย่างโดดเดี่ยว

เหมือนดั่งเช่นเรื่องราวของ “นานา” น้องหมาเพศเมียวัย 4 ปีตัวนี้ ชีวิตของมันน่าจะมีความสุขในแบบที่ควรจะเป็นเหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ

เพราะมันได้คลอดลูกน้อยแสนน่ารักออกมาถึง 9 ตัว แต่โชคร้ายที่เจ้าของเดิมกลับมองว่าเป็นภาระ ดังนั้น นานา และลูกๆ จึงถูกทอดทิ้งอย่างไม่มีใยดี

 

dog-puppies-rescued-chained1

 

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2559 ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของเจ้านานา และลูกตัวน้อยๆ ของมัน ซึ่งหลังจากที่ถูกทอดทิ้งให้เอาตัวรอดตามยถากรรม

วันหนึ่งโชคกลับเข้าข้าง เพราะมีมนุษย์ใจดีจากศูนย์พิทักษ์สัตว์ Friends Animal Sanctuary (FFAS) และศูนย์พิทักษ์สัตว์ Mr. Bones & Co. Rescue ที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ยื่นมือเข้ามาช่วยพวกมันแล้ว

 

dog-puppies-rescued-chained2

 

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึง พวกเขาก็ได้พบกับเจ้านานา และลูกๆ ของมันอีก 9 ตัว ที่ซ่อนตัวอยู่ในหลุมของบ้านร้างหลังหนึ่ง ดังนั้น พวกเขาจึงได้ช่วยกันพาพวกมันออกมาจากที่ตรงนั้นจนครบหมดทุกตัว

สภาพของพวกมันอ่อนแรงและหิวโซ เนื่องจากขาดน้ำและอาหารมาเป็นเวลานาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เจ้านานาคงพยายามหาที่ที่ปลอดภัยให้กับลูกๆ ของมัน จึงต้องนำลูกมาไว้ในหลุมแบบนี้

 

dog-puppies-rescued-chained3

 

โชคดีแล้วนะที่มีคนมาช่วยเหลือไว้ได้ทัน จนทำให้ตอนนี้พวกมันมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว

dog-puppies-rescued-chained4

 

หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตั้งชื่อให้กับลูกสุนัขตัวน้อยตามชื่อตัวละครจากปีเตอร์แพน ไม่ว่าจะเป็น Peter Pan, Tinkerbell, Tiger Lily, Wendy, John, Michael, Cubby, Liza และ Jane

 

dog-puppies-rescued-chained5

 

มีคนใจบุญจำนวนมาก ที่มาติดต่อทางศูนย์เพื่อขอรับพวกมันไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ซึ่งในตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาของทางเจ้าหน้าที่ว่า ครอบครัวไหนที่พร้อมจะดูแลพวกมันอย่างแท้จริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เดิมขึ้นอีกครั้ง

 

dog-puppies-rescued-chained6

 

พวกเขาช่วยกันเลี้ยงดูลูกๆ ของมันจนโต

dog-puppies-rescued-chained7

 

เจ้านานาอยู่ในอ้อมกอดอันแสนอบอุ่นของเจ้าหน้าที่

dog-puppies-rescued-chained8

 

ลูกๆ ของนานา น่ารักมากๆ เลย

dog-puppies-rescued-chained9

 

ดูสิว่าพวกมันชื่ออะไรกันบ้าง

dog-puppies-rescued-chained10

 

ปัจจุบัน นานา และลูกๆ อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์พิทักษ์สัตว์ Mr. Bones & Co. Rescue และเราก็หวังให้มีคนใจดีที่รัก และหวังดีกับพวกมันอย่างแท้จริง มารับครอบครัวน้องหมาแสนน่ารักเหล่านี้ไปดูแลในเร็ววันด้วยเถอะ

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply