น้ำตาจะไหล…สุนัขพยายามหนีออกจากสถานสงเคราะห์สัตว์ เพื่อกลับไปหาเจ้านายที่ทิ้งมัน T_T

ว่ากันว่าเวลาที่สุนัขให้ความรักกับใครไปแล้ว มันก็จะรักและภักดีกับคนๆ นั้นตลอดไป แม้ว่าเจ้านายของมันจะทิ้งมันไปแล้วก็ตาม

นี่เป็นเรื่องราวของเจ้า Ginger สุนัขสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดสีน้ำตาลดำ มันถูกเจ้านายนำมาปล่อยให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ Apple Valley Animal Shelter ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุผลว่า “ไม่สามารถเลี้ยงมันได้อีกต่อไป”

 

1

 

แต่เจ้า Ginger ก็ยังคงรักเจ้านายเก่าของมันมาก และเกลียดการถูกขังอยู่ในสถานสงเคราะห์ มันจึงคิดหาวิธีที่จะหนีออกไปจากที่นี่ให้ได้

 

2

 

วันหนึ่งเจ้า Ginger ได้หายตัวออกไปจากสถานสงเคราะห์ ทางเจ้าหน้าที่จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูความเคลื่อนไหวภายในอาคารถึงได้เห็นว่ามันพยายามเปิดประตูภายในอาคารถึง 2 บาน เพื่อกลับไปหาเจ้านายเก่าของมัน

 

3

 

4

 

หลังจากที่หายตัวไป 3 วัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับรายงานว่ามีคนพบเจ้า Ginger อยู่แถวๆ หมู่บ้านของเจ้านายเก่า พวกเขาจึงต้องวางแผนพามันกลับเพื่อความปลอดภัย และประกาศหาคนเลี้ยงใหม่ให้กับมัน

 

5

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊กเพจ Apple Valley Animal Shelter ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าตอนนี้มีคนมาขออุปการะเจ้า Ginger แล้วเรียบร้อย และยังบอกอีกว่าที่บ้านใหม่นั้นมีสุนัขที่พร้อมจะอยู่เล่นเป็นเพื่อนกับมัน ในระหว่างที่เจ้านายใหม่ไม่อยู่บ้านด้วย

 

6

 

จากเรื่องนี้ทำให้ #เหมียวฟิ้น นึกถึงเจ้าหลง สุนัขที่ตากแดดตาฝนรอคอยเจ้านายที่จังหวัดจันทบุรีเลย

พวกเขาก็แค่อยากจะเจอกับเจ้านายที่รักเท่านั้นเอง

emo-127

ที่มา thedodo , Apple Valley Animal Shelter

Comments

Leave a Reply