เตือนภัยใกล้ตัว… แม่ให้ลูกน้อยนั่งใน ‘รถเข็น’ ตอนไปช็อปปิ้งในห้าง ลูกติดเชื้อเกือบไม่รอด

เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคน ใครก็รักลูกของตัวเองทั้งนั้น และแน่นอนว่าพวกเขา พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกตัวเองปลอดภัย จากโรคภัยไข้เจ็บ หรือสิ่งที่ไม่คาดคิด

เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้เพื่อนๆทุกคน #เหมียวบ็อบ จึงขอนำเสนอเรื่องราวของคุณแม่ และลูกชายตัวน้อย จาก Gold Coast ประเทศออสเตรเลีย เมื่อจู่ๆหนูน้อยเกิดอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง เพียงเพราะการนั่งในรถเข็นของห้างสรรพสินค้า!!

 

ในเช้าวันหนึ่งคุณแม่ Vivienne Wardrop และลูกน้อยของเธอ ได้เดินทางไปช็อปปิ้งกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่า มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ทำให้ลูกชายตัวน้อยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลังจากนั้นนานถึง 10 วัน!!

1

 

เพราะเช้าวันต่อมา จู่ๆหนูน้อยวัย 10 เดือน ก็ป่วยอย่างกระทันหัน  คุณแม่จึงพาไปหาหมอ ก็พบว่าลูกชายตัวน้อยของเธอ ติดเชื้อไวรัสระบบทางเดินหายใจ ไวรัสโรต้า (ทำให้เด็กท้องร่วง) เชื้อซาลโมเนโลสิส (อาหารเป็นพิษ) และเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

2

 

คุณหมอจึงถามไถ่คุณแม่ว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปยังสถานที่ๆสุ่มเสี่ยงต่อเชื้อไวรัสเหล่านี้หรือไม่ เธอจำได้ว่าไม่ได้พาลูกน้อยไปที่ไหนเลย นอกจากห้างสรรพสินค้า และที่เดียวที่เธอปล่อยให้ลูกน้อยอยู่รอก็คือ ในรถเข็นของห้าง นั่นเอง

นับว่าโชคดีที่คุณแม่พาหนูน้อยมาพบคุณหมอทัน แต่ถึงกระนั้นหนูน้อยยัคงต้องเฝ้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เป็นเวลานานถึง 10 วัน และต้องอยู่ต่ออีก 2 อาทิตย์ เพื่อเฝ้าสังเกตุอาการ

 

4

 

ชัดเจนว่าสิ่งที่ทำให้ลูกน้อยของเธอล้มป่วยอย่างหนัก ก็ต้องเป็นเพราะรถเข็นคันนั้น ซึ่งแนนอนว่าสิ่งของสาธารณะย่อมเต็มไปด้วยเชื้อโรค จากคนมากหน้าหลายตา

“ถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับพ่อแม่ทุกคนเลยนะค่ะ ฉันแค่อยากจะเตือนว่าทางที่ดีเราควรจะมีการเช็ดทำความสะอาด ที่นั่ง รถเข็น หรือของใช้สาธารณะต่างๆ ก่อนที่ลูกน้อยของเราจะสัมผัส” คุณแม่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

 

3

 

และสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจลืมตระหนักถึงก็คือ เด็กแรกเกิดมักจะมีภูมิคุ้มกันที่ยังน้อย เสี่ยงต่อการติดเชื้อต่างๆง่าย แถมยังมีโอกาสก่อให้เกิดโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบอีกด้วย

เพราะฉะนั้นทางที่ดีสำหรับคุณแม่ทุกคน การพกสเปรย์ทำความสะอาด สามารถช่วยให้หนูน้อยปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆภายนอกบ้านได้มากยิ่งขึ้น

 

5

 

สุดท้ายหนูน้อยคนนี้ก็ปลอดภัย กลับมาแข็งแรงร่าเริงดังเดิม แต่บทเรียนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ และนี่เป็นประสบการณ์เพื่อให้ พ่อ-แม่ ทั้งหลายตระหนักถึงเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น

emo-137

ที่มา: Boredemtherapy

Comments

Leave a Reply