15 วิวอันสวยงามที่มีอยู่จริงบนโลก กับคำกล่าวที่ว่า… คุณน่าจะได้เห็นสักครั้งในชีวิต!!

มีสถานที่มากมายในโลกนี้ ที่สวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ และมันกำลังรอให้เราได้ไปสัมผัสสักครั้ง แน่นอนว่า จะทำให้เราได้เห็นโลกที่กว้างมากขึ้น

เช่นเดียวกับ 15 สถานที่ต่อไปนี้ แม้จะไม่ง่ายที่จะไป แต่มันก็คุ้มถ้าเราได้ไปเยือนสักครั้ง ที่สำคัญ แต่ละที่ยังเป็นที่ที่ขึ้นชื่อของโลกทั้งนั้น แบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

 

1. สะพานข้ามธารน้ำแข็ง Dachstein ประเทศออสเตรีย

เป็นหนึ่งในสะพานที่สูงที่สุดในโลก ที่น่าลองไปสัมผัสบรรยากาศข้างบนนั้นสักครั้ง แต่หากคุณเป็คนกลัวความสูง ไม่แนะนำให้ขึ้นไปนะ

1

 

2. ทะเลทรายนามิบกับมหาสมุทรแอตแลนติก

ทะเลทรายนามิบ ตั้งอยู่ทางใต้ของแอฟริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในทะเลทรายที่มีเนินทรายสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนี้ความเป็นเอกลักษณ์ของทะเลทรายติดทะเล มันช่างสวยและแปลกตาจริงๆ

2

 

3. เกาะสกาย ประเทศสก็อตแลนด์

เกาะสกายในสกอตแลนด์มีชื่อเสียงในด้านภูมิทัศน์ที่สวยงาม เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์และปราศจากผู้คนพลุกพล่าน ธรรมชาติของที่นี่ราวกับถูกแช่แข็งไว้ตั้งแต่ล้านปีก่อนเลยทีเดียว

3

 

4. 12 อัครสาวกแห่งเกรท โอเชี่ยน โร๊ด ประเทศออสเตรเลีย

เป็นหน้าผาที่ตั้งอยู่ริมทะเล ห่างจากชายฝั่งอุทยานแห่งชาติ Port Campbell ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งก่อตัวขึ้นมานานจากการกัดเซาะของน้ำทะเลและกระบวนการทางธรณีวิทยา ก่อเกิดเป็นเสาหินอันเป็นเอกลักษณ์ริมผาแห่งนี้

4

 

5. พุกาม ประเทศพม่า

ในเมืองโบราณของพุกาม คุณจะได้เห็นหลากหลายของวัดทางพุทธศาสนา และพระราชวังต่างๆ เดิมนั้นมีศาสนามากถึง 10,000 ศาสนสถาน แต่ปัจจุบันเหลือ 2,200 แห่งเท่านั้น แต่ก็ถือว่าไม่น้อยเลย

5

 

6. วิคตอเรียพีค ฮ่องกง

ยอดเขาวิคตอเรียตั้งอยู่ทางตะวันตกของฮ่องกง มีทิวทัศน์ที่สวยงามในเวลากลางคืน และไม่รู้ด้วยว่า จะหาวิวของเมืองยามค่ำคืนที่ไหนที่สวยงามและเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติตรงหน้าได้มากกว่านี้หรือไม่

6

 

7. สะพานดวงจันทร์ ประเทศไต้หวัน

สะพานดวงจันทร์เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของสวน Dahu ในเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เป็นความสวยงามที่เกิดจากแสงดวงจันทร์กระทบกับผิวน้ำ ราวกับว่าเป็นเงาสะท้อนจากกระจก

7

 

8. ผาสีขาวแห่งโดเวอร์ ประเทศอังกฤษ

เป็นผาที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งของเคนท์ ถูกค้นพบตั้งแต่สมัยโบราณโดยชาวประมง ในขณะที่ชาวโรมันเรียกที่แห่งนี้ว่า ‘อัลเบียน’ ความโดดเด่นคือหินปูนสีขาวเป็นเอกลักษณ์ และพื้นที่ริมทะเลสุดลูกหูลูกตา

8

 

9. โทรลล์ทุงกา ประเทศนอร์เวย์

ชิ้นส่วนหินที่ยื่นออกมานี้ มีความสูง 350 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล การใช้ไปให้ถึงสถานที่นี้นับว่าเป็นเรื่องค่อนข้างยาก เพราะต้องเดินเท้าถึง 12 กิโลเมตร แต่นับว่าวิวที่ได้เห็นนั้นคุ้มค่าซะเหลือเกิน

9

 

10. ภูเขา Corcovado ริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล

เป็นรูปปั้นพระเยซูคริสต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เมื่อคุณขึ้นไปบนยอดเขานี้ได้ จะได้เห็นกับภูมิทัศน์ของเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจ และสถานที่นี้ก็กลายเป็นเอกลักษณ์ของเมือง รวมถึงเอกลักษณ์ของประเทศบราซิลไปซะแล้ว

10

 

11. เกาะอีสเตอร์

เป็นที่ดินเหล่าที่กว้างใหญ่ไพศาลในมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบกับด้านหลังของรูปปั้นหิน คุณจะได้หเห็นภาพที่สวยงามไม่ซ้ำที่ไหน แม้ว่าเกาะจะค่อนข้างห่างไกลจากชุมชนและมีเรื่องเล่าต่างๆ มากมาย แต่เพียงแค่ชมความงามนั้นก็นับว่าคุ้มค่าจริงๆ

11

 

12.  ถ้ำ Melissani ประเทศกรีซ

ตามตำนานกรีกว่ากันว่า ถ้ำแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนางไม้ ที่คอยล่อลวงลูกเรือด้วยความงามของนางที่หาที่เปรียบไม่ได้ แต่ปัจจุบันดูเหมือนว่า ความเชื่อนั้นจะไม่ค่อยมีความสำคัญเท่าไร เพราะผู้ส่วนใหญ่ที่ไปที่นี่ อยากไปสัมผัสกับน้ำทะเลสีฟ้าที่สวยงามมากกว่า

12

 

13. Fjallabaksleid ประเทศไอซ์แลนด์

ภูเขาสูงนี้ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของธารน้ำแข็ง Mýrdalsjökull ซึ่งเกิดจากกระบวนการทางธรณีวิทยาต่อเนื่องมานับพันปี และเราควรจะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์นี้อย่างยิ่ง

13

 

14. ภูเขา Kilimanjaro ในแทนซาเนีย

ในทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 40,000 คน มาที่ภูเขาแห่งนี้ เป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม แม้จะมองจะระยะไกลก็ตาม และหากขึ้นไปบนยอดเขา จะไห้เห็นความงามที่มากกว่านี้อีก

14

 

15. โรงแรม Cambrian ในเทือกเขาแอลป์ ฝั่งสวิสเซอร์แลนด์

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขาที่สวยงามของสวิสแอลป์ และอาจพูดได้ว่า เป็นโรงแรมที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของโลก เพราะนอกจากคุณจะได้เห็นวิวอันสวยงามจากห้องพักแล้ว วิวจากสระว่ายน้ำไร้ขอบที่เห็นภูเขาเบื้องหน้า ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันเลย…

15

 

มีแต่ที่สวยงามน่าไปทั้งนั้นเลย แล้วเพื่อนๆ ล่ะ อยากไปที่ไหนมากที่สุดล่ะ!?

emo-140

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply