แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ? 15 เวทีประกวดความงามนิยามใหม่ ทั้งแหวกและแปลกอย่างสุดขั้ว!!

ทุกๆ ปีจะต้องมีการแข่งขันสาวงามจากทั่วทุกมุมโลกอย่างเวที ‘Miss Universe’ แต่ละประเทศจะคัดสรรสาวงามมากความสามารถเพื่อเป็นตัวแทน เข้ามาแข่งกันว่าประเทศใดจะได้ครองตำแหน่งมงกุฏนางงามจักรวาล

แต่บางที การดูอะไรที่มันใหม่แต่ซ้ำเดิม ก็คงทำให้ใครหลายๆคนเกิดอาการเบื่อได้เช่นกัน วันนี้ #เหมียวบ็อบ เลยขอพาไปรู้จักกับ 15 เวทีการประกวดสาวงามที่แปลกสุดๆ ชนิดที่ว่า ‘แบบนี้ก็มีด้วยเหรอเนี่ย?’

 

1. Miss Bum Bum

แค่ชื่อก็ชวนให้อึ้งแล้ว กับการประกวด ‘มิส บั่ม บั๊ม’ จัดขึ้นทุกปีในบราซิลเพื่อเฟ้นหาสาวก้นงาม จากผู้เข้าแข่งขัน 27 คน งานนี้ไม่ต้องมีอะไรมาก แค่ทำก้นให้สวยงามก็พอ

1

 

2. Miss Exotic World

แค่ชื่อก็ชวนให้แปลกใจแล้ว เป็นงานประกวดที่จัดขึ้นทุกๆปีในลาส เวกัส ส่วนเนื้อหาการประกวดก็ไม่มีอะไรมาก แค่รวบรวมสาวงามที่แต่งตัวได้แปลก และเซ็กซี่ เหมือนกับสาวงามจากเรื่อง ‘เบอร์เลสก์’ และทั้งหมดก็เพื่อเป็นการระดมทุนให้แก่ภาพยนตร์ต้นฉบับนั่นเอง

2

 

3. Miss Pregnant

ฉีกกฏนิยามความสวยงามแบบเดิมๆ เพียงเพราะคุณท้องป่องไม่ได้หมายความว่าคุณจะสวยไม่ได้ กับการประกวดคุณแม่สาวงาม ถึงแม้ว่าจะกำลังท้องลูกน้อยอยู่ แต่สำหรับรายการนี้สาวๆทั้งหลายสามารถใส่บิกินี่ มาประชันกันได้นะจ๊ะ

3

 

4. Miss Drumsticks

ในเมือง Yellville แห่งรัฐ Arkansas มีการประกวดอย่างหนึ่งซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจุดประสงค์เพื่ออะไร โดยการให้สาวงามผู้เข้าแข่งขันใส่ชุดว่าย้นำเพียงตัวเดียว ยืนเรียงกันบนเวที พร้อมกับมีผ้าม่านรูปไก่ง่วงปิดครึ่งบนของร่างกายอยู่ …แล้วตกลงมันเพื่ออะไรล่ะเนี่ย?

4

 

5. Miss Klingon Empire

อีกการประกวดที่แปลกและแหวกแนว โดยจะจัดขึ้นที่งาน Atlanta’s Dragon Con เป็นประจำทุกปี รายละเอียดก็ไม่มีอะไรมาก แค่ให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันแต่งตัวเป็นสาวงามจากต่างดาวเผ่านักรบ Klingon จากเรื่อง ‘Star Trek’

งานนี้ใครแต่งออกมาได้สวยที่สุดก็ชนะไป (แล้วมันดูยังไงสวยล่ะเนี่ย ฮ่าๆๆ)

55

 

6. Miss Jumbo Queen

เป็นการประกวดสาวงามร่างท้วม จัดขึ้นในประเทศไทยเรานี่แหละ เป็นประจำทุกปี ซึ่งการแข่งขันนี้มีกฏกติกาเพียงข้อเดียว คือ สาวงามทุกคนต้องมีน้ำหนักขั้นต่ำ 80 กิโลฯ ขึ้นไป

6

 

7. Miss’D America

เป็นการประกวดที่จัดขึ้นมาแบบฮาๆ และเพื่อล้อเลียน หลังจากงานประกวด ‘Miss America’ ได้เสร็จสิ้นลง เป็นการนำเหล่าชายผู้แต่งหญิง มาโชว์ความสามารถ กันแบบฮาๆ

ทั้งหมดก็เพื่อเป็นการล้อเลียน และสร้างเสียงหัวเราะให้คนดูทางบ้าน ก็เท่านั้นเอง

7

 

8. Miss Plastic

ในเมื่อมีการแข่งขันสาวงามอย่างธรรมชาติ แน่นอนว่าก็ต้องมีการแข่งขันสาวงามอย่างไม่ธรรมชาติ เพราะนี่คือรายการของคนที่มั่นใจในความสวย หลังผ่านมีดหมอมาเรียบร้อยแล้ว ถูกจัดขึ้นทุกปีที่ประเทศฮังการี ‘เพราะความสวย เราซื้อได้’

8

 

9. Miss Russian Army

โหดสัสรัสเซียของจริง เพราะนี่คือรายการเฟ้นหาสาวงามรัสเซียในกรมทหาร!! นอกจากจะวัดผลคะแนนด้วยทักษะการยิงปืนแล้ว สาวงามทุกคนจะต้อง ร้องเพลง เต้นรำ และทำอาหารได้อีก ถึงจะได้ตำแหน่งไปครอง

9

 

10. Miss Tiffany Universe

กลับมากันที่ไทยแลนด์แดนสงบสุขของเราอีกครั้ง เชื่อมั้ยว่ารายการประกวดมิส ทิฟฟานี่ มีมาทั้งหมด 37 ครั้งแล้วนะ แต่ทั้งหมดก็เพื่อเป็นการโปรโมทเรื่องสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาค ของกลุ่มคนข้ามเพศ ให้กระจายไปทั่วทั้งโลก เยี่ยมเลยจริงๆ

10

 

11. Miss Penitentiary

เชื่อมั้ยว่า เรือนจำหญิงในประเทศบราซิล มักจะจัดการแข่งขันประกวดเพื่อเฟ้นหานักโทษที่สวยที่สุดจากเรือนจำต่างๆ นำมาประชันความสวยงามกัน สำหรับงานนี้ใครที่ชนะเลิศก็ไม่ได้รับอิสรภาพหรอกนะ แต่จะได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลแห่งเรือนจำบราซิลแทน

11

 

12. Miss Landmine

ถึงแม้ว่าการแข่งขัน ‘นางงามกับระเบิด’ จะเคยถูกจัดขึ้นเพียงครั้งเดียวที่ประเทศ Angola เมื่อปี 2008 แต่ทั้งหมดก็เพื่อให้ทั้งโลกได้เห็นถึง สภาพความเป็นอยู่ ของผู้บริสุทธิ์ที่ได้รับผลกระทบจากกับระเบิดต่างๆ ที่ติดค้างมาตั้งแต่อดีต

12

 

13. Miss Ink

การแข่งขันเฟ้นหาสาวงามผู้หลงใหลในรอยสัก เพราะสำหรับเวทีนี้ ไม่ใช่แค่ความงาม และหุ่นเซ็กซี่เท่านั้นที่จะทำให้คุณได้แชมป์ไปครอง แต่คุณยังต้องมีศิลปะรอยสักบนเรือนร่างที่โดดเด่นด้วย

13

 

14. Miss Pinup

นี่คืออีกหนึ่งรายการสุดยอดการแข่งขัน ที่ไร้ซึ่งกฏเกณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ น้ำหนักมากขนาดไหน นั่นไม่สำคัญ ขอเพียงแค่คุณมีใจรักในความงามแบบอดีต (แต่งตัวย้อนยุค) คุณก็สามารถเข้าร่วมการแข่งขันที่จัดขึ้นที่ Australia และ New Zealand ได้

14

 

15. Miss Holocaust Survivor

นี่ไม่ใช่การประกวดหาความงาม หรือความแปลกอะไร แต่มันเหนือกว่านั้น นั่นคืองานที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองแด่หญิงสาวผู้สูงอายุ ที่เคยผ่านเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มาแล้ว!!

คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องต่อสู้กับภาพสงครามอันแสนโหดร้ายที่ติดอยู่กับความทรงจำในอดีต…

15

 

เพราะการประกวดแค่ความงามอย่างเดียวมัน ‘ธรรมดา’ มากเกินไป เราต้องหาอะไรแปลกใหม่ให้กับชีวิตบ้างเนาะ

emo-130

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply