พาไปรู้จักกับ ‘เทศกาลน้องหมาเล่นเซิร์ฟบอร์ด’ น่ารักสุด แถมโชว์ลีลาไม่มีใครยอมใคร!!

เวลาที่ได้ไปนั่งรับลมยามเย็นริมชายหาด ก็อดคิดถึงกีฬาเซิร์ฟบอร์ด ที่อยู่คู่กับท้องทะเลมาอย่างยาวนานไม่ได้เลยจริงๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมในบ้านเราเท่าไหร่นัก

และสำหรับสาวๆ การดูหนุ่มหล่อหุ่นฟิตปั๋งกำลังเล่นกระดานโต้คลื่น มันเป็นอะไรที่เอ๊าท์ไปแล้ว เพราะตอนนี้มันได้เกิดขึ้นแล้วกับ เทศกาลแข่งเซิร์ฟสำหรับเจ้าหมาน้อย ทั้งเปียกปอน ทั้งน่ารัก แหมอยากจะไปสัมผัสใกล้ๆ ซะจริง

 

1

 

ชื่องานจริงๆแล้วชื่อว่า ‘Surf City Surf Dog Contest’ ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่ Huntington Beach รัฐแคลิฟอร์เนีย งานนี้จัดมาแล้วทั้งหมด 8 ครั้งด้วยกัน

ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม มีเจ้าตูบเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 68 ตัว แต่เห็นแบบนี้ไม่ได้แข่งเพื่อความสนุกและเงินรางวัลอย่างเดียวนะ เพราะเงินทั้งหมดจะถูกนำไปสมทบองค์กรการกุศล เพื่อช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ

 

2

 

บางตัวก็ดูตื่นเต้น แต่บางตัวก็ดูร่าเริงสุดๆ

3

 

แต่ไม่ว่าจะตัวไหนๆ ต่างก็เปียกกันไปทุกตัว อย่างกับเทศกาลรวมน้องหมาเล่นน้ำทะลงั้นแหละ

4

 

“มันเป็นอะไรที่ดูบ้าบิ่นมากๆ หลายๆคนคิดว่าเจ้าตูบกำลังสนุกสนาน แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่ามันจะมีความสุขกันจริงๆรึเปล่า เพราะคลื่นแรงมากในวันนี้”

“แม้แต่คนเล่นยังโดนคลื่นซัดซะยับ เหมือนอยู่ในเครื่องซักผ้าเลยแหละ สำหรับเจ้าตูบบางตัวก็ดูจะกลัวเอามากๆ หน้ามันฟ้องว่ารอไม่ไหวที่จะลงจากบอร์ดบ้าๆนี้ซักที” Tom Baker ผู้ดูแลงานกล่าว

 

5

 

แต่ละตัวสภาพกลับมาเหมือนเข้าไปในเครื่องซักผ้าเลยจริงๆ

6

 

แต่สำหรับเจ้าตัวเล็ก ดูมันดีใจที่ได้ขึ้นฝั่งสุดๆ

7

 

เจ้า Giselle และ Rusty ลองโต้คลื่นแบบเป็นคู่ดู เพื่อสีสันและความสนุกในงาน

 

งานนี้คนเงิบ แต่หมาไม่เงิบ

 

เจ้า Skyler และ Homer Henard สองคู่หูตัวแทนจากเมือง Santa Cruz ดูสายตาเจ้าหมามุ่งมั่นสุดๆ

 

แต่เห็นแบบนี้ก็ใช่ว่าจะเล่นกันได้ง่ายๆนะ เพราะผู้เข้าแข่งขันหลายๆคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันช่างเป็นกีฬาสำหรับเจ้าหมาที่แตกต่างออกไป

“มันเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความเป็นทีมเวิร์คสูงมาก ถ้าหากคุณพาหมาไปแข่งอย่างอื่น อย่างมากคุณอาจจะแค่จูงและปล่อยมัน แต่สำหรับการเซิร์ฟ คุณจำเป็นต้องใช้ความเข้าใจ และการทำงานแบบเป็นทีม” ผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งกล่าว

 

12

 

เจ้าหมาคงบ่นในใจว่า “โถ่วว อุตส่าใส่แว่นกันแดดอย่างเท่ นี่ตูต้องเปียกจนได้ใช่มั้ยเนี่ย!!”

13-1

 

ถึงจะจิ๋วแต่แจ๋วมากนะเฟ้ย ขอบอกไว้ก่อน

14

 

ดูเจ้าตัวนี้ซะก่อน หน้าตามั่นใจมากสุดๆ

15

 

งานนี้จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง ทั้งคนและหมาเลยแหละ อิอิ

Brian Downes get a kiss from Cristina Downes after surfing with Bakio at the 8th Annual Unleashed Surf City Surf Dog competition at Huntington Dog Beach on Sunday. Irvine, Ca, on September, 23, 2016. (Photo by Ana Venegas, Orange County Register/SCNG)

 

แต่เห็นแบบนี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะจ๊ะ เพราะภายในงานเขาก็มีทีมรักษาความปลอดภัยสำหรับน้องหมา และทีมพยาบาลแบบจัดเต็ม

ซึ่งพอจบงานทั้งเจ้าหมา และเจ้าของก็กลับบ้านไปนอนกอดกันต่ออย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง น่ารักสุดๆ ว่าแต่จะมีการแข่งขัน ‘เหมียวเล่นเซิร์ฟ’ กับเค้าบ้างมั้ยนะ?!

emo-154

ที่มา: ocregister, designyoutrust

Comments

Leave a Reply