ศิลปินสาวไอเดียล้ำ สร้างสรรค์ผลงาน “กระปู๋เซรามิค” จำลองตามแบบของชายที่เธอนอนด้วย

อย่างที่เราเคยบอกไปว่าศิลปะเกิดขึ้นได้จากความตั้งใจ หรือจินตนาการสุดสร้างสรรค์ของผู้เป็นศิลปิน และที่สำคัญผลงานศิลปะแต่ละชิ้นที่ถูกสร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะสวยหรือแปลกขนาดนั้น ก็ย่อมมีความหมาย และมีที่มาที่ไปอย่างแน่นอน

เหมือนดังเช่นผลงานประติมากรรมของ Lily Heaume นักเรียนศิลปะวัย 18 ปี จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอเป็นผู้ที่ได้สร้างผลงานรูปปั้นสุดทึ่ง ที่มีลักษณะเป็นอวัยวะเพศชายเป็นจำนวนกว่า 10 ชิ้นด้วยกัน

 

lily-heaume1

 

สำหรับรูปปั้นดังกล่าว Lily ไม่ได้สร้างมันขึ้นมาเพื่อหลงใหลในอวัยวะเพศชายแต่อย่างใด แต่มันเป็นงานโปรเจคศิลปะที่มีชื่อว่า “10 Portraits”

lily-heaume2

 

ซึ่งจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้เนรมิตผลงานเหล่านี้ขึ้นมา เป็นเพราะว่าวันหนึ่งเธอได้รับข้อความแย่ๆ บอกเลิกราจากชายที่เคยหลับนอนด้วย นั่นจึงทำให้เธอได้ตัดสินใจปั้นรูปปั้นอวัยวะเพศชายของเขา เพื่อระบายความโกรธออกมา พร้อมกับสลักคำว่า “โกหก” ไว้บนรูปปั้นอีกด้วย

“ฉันนั่งอยู่ในสตูดิโอ และได้รับข้อความจากผู้ชายที่ฉันเคยหลับนอนด้วย และนั่นก็ทำให้ฉันระบายความโกรธ ด้วยการเริ่มปั้นรูปปั้นอวัยวะเพศของเขาขึ้นมาจากความทรงจำ จากนั้นฉันก็แกะสลักคำว่าโกหกลงไป” Lily กล่าว

นอกจากนี้ เธอยังได้ปิ๊งไอเดียขึ้นมา โดยการค้นหาอาสาสมัครผู้ชายที่อยากจะเข้ามาร่วมโปรเจคกับเธอด้วย

 

lily-heaume3

 

สำหรับผลงานประติมากรรมรูปปั้นกระปู๋กว่า 10 ชิ้น ถูกสร้างขึ้นมาจากดินเหนียวที่เคลือบด้วยสีขาว ตกแต่งด้วยรูปดอกไม้สีฟ้าสวยงาม แต่มีอยู่อันหนึ่งที่เธอได้สลักข้อความเกี่ยวกับผู้ชายคนนั้นลงไปว่า “Stop Calling Me”

lily-heaume4

 

ผลงานทั้งหมดของเธอได้รับความสนใจ และโด่งดังเป็นอย่างมาก โดยเธอได้บอกว่า “มันเป็นเรื่องแปลกที่เธอเดินเข้าไปในร้านกาแฟของโรงเรียน แล้วได้ยินผู้คนพูดถึงมัน”

 

ไล่เรียงจากยาวไปสั้น… เอ๊ะ มีขนาดนั้นด้วยเหรอ!?

lily-heaume5

 

สำหรับงานนิทรรศการโชว์งานศิลปะของเธอนั้น ได้ถูกจัดขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเธอได้กล่าวว่า

“ฉันมีความสุขมากๆ ที่ผลงานเหล่านี้ได้รับความสนใจจนขายได้หมดเกลี้ยง และมันเป็นสิ่งที่ดีที่ฉันได้เห็นปฏิกิริยาบนใบหน้าของผู้คน เมื่อพวกเห็นเขาได้ว่ารูปปั้นน่ารักๆ นั้นคืออวัยวะเพศชาย”

 

ที่มา : metrotheladbible

Comments

Leave a Reply