แท็กซี่ญี่ปุ่นเปิดบริการ Pet Taxi รับส่งสัตว์เลี้ยง จะไปเที่ยวหรือหาหมอก็สบายใจ!!

หลายคนโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงสัตว์ในเมืองใหญ่ อาจจะมีปัญหามากเวลาจะพาไปไหนมาไหน โดยเฉพาะถ้าไม่มีรถส่วนตัวล่ะก็ จะไปเที่ยวหรือสัตว์เจ็บป่วยขึ้นมาที รถเมล์ก็ไม่รับ รถไฟฟ้าก็เอาขึ้นไม่ได้ แท็กซี่ก็ปฏิเสธซะอีก

Sanwa Kotsu เป็นอุตสาหกรรมแท็กซี่ในโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีไอเดียสร้างสรรค์ ปรับรถม้าดั้งเดิมของญี่ปุ่นให้กลายเป็นแท็กซี่ที่ทันสมัยอีกด้วย

 

1

 

ล่าสุด Sanwa ก็ได้มีนโยบายใหม่ที่ใส่ใจสัตว์เลี้ยง และเห็นถึงความลำบากของเหล่าเจ้าของสัตว์ โดยจะมีแท็กซี่สำหรับสัตว์เลี้ยงที่จะเริ่มให้บริการในเดือนหน้านี้

ภายในรถนั้น มีการตกแต่งอย่างกว้างขวาง ทำให้เจ้าของได้นั่งกับสัตว์เลี้ยงโดยไม่ต้องใส่ไว้ในกรง แต่ต้องแน่ใจด้วยว่า เจ้าของจะควบคุมพวกมันอย่างดี ไม่ให้ไปยุ่งกับคนขับรถด้วย

ขนาดสัตว์เลี้ยงที่สามารถนำขึ้นรถได้นั้น คือสัตว์ขนาดเล็กและขนาดกลาง แต่จะมีรถบรรทุกสำหรับสัตว์ขนาดใหญ่ด้วย แต่หากสัตว์เลี้ยงมีขนาดใหญ่เกินไป ก็มีบริการหลังรถที่จัดเตรียมไว้อย่างดี และเจ้าของจะได้พบกันเมื่อถึงปลายทางแล้ว

 

2

 

บางคนอาจจะกังวลว่า แท็กซี่แบบนี้ต้องส่งกลิ่นเหม็นแน่ๆ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทางแท็กซี่ Sanwa จะทำความสะเป็นประจำทุกวัน พร้อมติดตั้งเครื่องฟอกอากาศด้วย ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า เป็นแท็กซี่ที่มีความสะอาดแน่นอน

3

 

นอกจากนี้ Sanwa ยังมีหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยคือ 119 ที่คอยบริการสัตว์เลี้ยงในญี่ปุ่นเมื่อพวกมันเป็นอะไรไป หรือเมื่อต้องการความช่วยเหลือด่วน

ก่อนจะใช้หมายเลขนี้ได้นั้น เจ้าของสัตว์เลี้ยงต้องลงทะเบียนกับ Sanwa ก่อน และเมื่อคุณโทรเรียก พวกเขาก็จะรีบมาดูแลทันที รวมทั้งพาไปส่งโรงพยาบาลด้วย แต่หากให้สัตว์เลี้ยงไปเองโดยเจ้าของไม่ได้ไปด้วย อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นนิดหน่อย

 

4

 

บริการดีๆ แบบนี้ ก็อยากให้มีที่บ้านเราบ้างเนาะ สัตว์เลี้ยงของเราจะได้ไปไหนมาไหนสะดวกมากขึ้น

emo-153

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply