เจ้าแม่เหมียวแอบย่องเข้าไปในบ้านของมนุษย์ จากนั้นมันก็คลอดลูก และยึดบ้านหลังนั้น!!

เรื่องราวของชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ ปล่อยให้เจ้าเหมียวเข้ามาในบ้านของตัวเอง คอยให้อาหารและดูแลมัน และมันก็ตอบแทนด้วยการเซอร์ไพรซ์ที่ต้องทำให้ทุกๆ คนต้องยิ้มตาม…

 

1

 

“เจ้าเหมียวตัวนั้นแอบย่องเข้ามาในบ้านของผมอยู่บ่อยครั้งเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผมหลับอยู่หรือออกไปนอกบ้านแล้วลืมปิดหน้าตาง มันคงจะใช้ทางนั้นปีนเข้ามาข้างใน 

หลายๆ ครั้งที่ผมกลับบ้านหรือตื่นมาก็มักจะเห็นร่องรอยที่มันทำทิ้งไว้ ก็เลยคิดว่ามันน่าจะเดินเข้ามาหาอาหารและความอบอุ่น

มีครั้งหนึ่งที่ผมเข้าบ้านมาแล้วจ๊ะเอ๋เข้ากับมันพอดีขณะที่กำลังนั่งชิลๆ อยู่บนโซฟา แต่พอโดนจับได้ปุ๊บมันก็รีบวิ่งหนีออกไปทางหน้าต่างทันที” คุณ Giorgos Cheliotis เล่า

 

 

2

 

“เมื่อผมกลับมา เจ้าเหมียวยังนอนอยู่ที่เดิม แต่ตอนนั้นผมรู้สึกเหนื่อยมากก็เลยหลับไปก่อนแต่พอตื่นเช้ามาก็ยังคงพบว่าเจ้าเหมียวยังนอนอยู่ที่เดิม มันน่าแปลกใจมากๆ เลย ผมก็เลยเดินเข้าไปดูว่าทำไมมันถึงไม่ขยับไปไหนเลยตั้งหลายชั่วโมง พบว่ามันคลอดลูกน้อยออกมาถึง 3 ตัวด้วยกัน”

“นี่ผมเข้าใจผิดมาตลอดเลยนะเนี่ย ตอนแรกก็คิดว่ามันกระโดดเข้ามาในบ้านเพื่อหาอาหารกิน ทั้งที่จริงแล้วมันพยายามหาสถานที่ปลอดภัยเพื่อคลอดลูกของมัน  และมันก็เลือกที่นี่บนโซฟาบ้านผม” คุณ Cheliotis กล่าว

 

3

 

หลังจากนั้นเขาก็เริ่มให้อาหารกับเจ้าเหมียวตัวนั้น มันยังคงเดินไปมารอบๆ บริเวณนั้นขณะที่เขาอยู่บ้านไม่ยอมเข้าไปใกล้ๆ เพราะยังไม่ไว้ใจ

“และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง จู่ๆ มันก็มีความใจกล้าผิดปกติกระโดดเข้ามาขณะที่ผมอยู่บ้าน ผมก็เลยให้อาหารมันอีกครั้งและมันก็รีบตรงดิ่งเข้าไปนอนที่โซฟาสุดโปรด ใ

นคืนนั้นเองผมได้ออกไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนๆ และไม่อยากรบกวนมัน จึงออกจากบ้านไปพร้อมกับเปิดหน้าต่างทิ้งไว้เผื่อไว้ว่ามันจะออกไป” เขาเล่าเพิ่มเติม

 

4

 

“เมื่อลองนึกย้อนกลับไป ที่เจ้าเหมียวกระโดดเข้ามาในบ้านของผมอยู่บ่อยครั้ง ก็อาจเป็นเพราะมันเข้ามาเช็คดูให้แน่ใจว่าที่นี่ปลอดภัยสำหรับลูกๆ ของมัน

ตอนแรกผมก็ไม่ได้สังเกตว่ามันกำลังท้องอยู่ พอรู้ตัวอีกทีก็คลอดลูกน้อยออกมาแล้ว ทุกๆ อย่างเกิดขึ้นเร็วมากๆ เลยล่ะ”

“ผมเคยเห็นแมวเหมียวจรจัดมากมาย ที่มักจะมีรังของตัวเองตามบ้านร้างบ้าง สวนร้างบ้าง หรือใต้ท้องรถยนต์เก่าๆ ที่ถูกทิ้งบ้าง ซึ่งแต่ละที่นั้นจะอยู่ห่างไกลจากสายตาของคนแปลกหน้า

แต่ก็ไม่เคยได้ยินเรื่องของแมวที่แอบมาคลอดลูกในบ้านที่มีเจ้าของหรือมีคนอยู่เลยซักครั้งเดียว แต่บนโซฟาบ้านผมมันก็นุ่มน่านอน ไม่แปลกใจเลยที่มันจะคิดว่าที่นี่ปลอดภัยน่ะ”

 

980x

 

คุณ Cheliotis ได้ทำการจัดบ้านใหม่เพื่อต้อนรับเหล่าแมวเหมียวน้อยที่เพิ่งเกิดและแม่แมว เพื่อให้พวกมันอยู่อาศัยอย่างมีความสุขที่นี่

เขาดูแลเจ้ามิ้วน้อยและแม่ของมันเป็นอย่างดี จนมันมีอายุที่พอเหมาะ สามารถดูแลตัวเองได้ เขาก็พามันไปฉีดวัคซีนและทำหมัน แล้วก็หาบ้านใหม่ให้กับกับ ส่วนตัวแม่นั้นหนุ่ม Cheliotis อยู่เป็นเจ้านายที่บ้านต่อไป ฮร่า

 

แหม่ แอบมาด้อมๆ มองๆ ตั้งหลายวันนึกว่าจะมาขโมยของที่แท้ก็กะจะมาคลอดลูกยึดบ้านนี่เอง ฮร่า

emo-131

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply