ความฝันของยายป่วยโรค ‘พาร์กินสัน’ ขอขี่ม้าก่อนตาย… ทุกคนจึงช่วยทำให้เป็นจริง!!

หลายๆ คนมีความใฝ่ฝันแตกต่างกัน ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับว่าสภาพแวดล้อม หรือสถานการณ์ที่ได้พบเจอในชีวิตที่แต่ละคนได้พบเจอมา และบางคนก็ทำความฝันได้สำเร็จ บางคนก็จากไปซะก่อน

และนี่ก็คือเรื่องราวการช่วยเหลือทำฝันของคุณยายที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ให้กลายเป็นความจริง จะเป็นอย่างไรนั้นเราลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ได้เปิดเผยเรื่องราวของคุณยาย Nelly Jacobs วัย 87 ปี ที่มีความใฝ่ฝันว่าอยากนั่งบนหลังม้าอีกสักครั้งก่อนตาย และในที่สุดความหวังของเธอก็กลายเป็นความจริง

2

 

ทำไมเธอถึงอยากขี่ม้า.. ก็เพราะเธอเคยเป็นนักขี่ม้ามาก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อในอดีตคุณยาย Nelly เติบโตในประเทศเนเธอร์แลนด์ และเป็นนักขี่ม้าที่เก่งกาจคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย

3

 

และเมื่อคุณยายอายุได้ 51 ปี เรื่องเลวร้ายก็เกิดขึ้น… อาการของโรคพาร์กินสัน (โรคสมองเสื่อม) เริ่มกำเริบ และหนักขึ้นเรื่อยๆ ทำให้คุณยายต้องนั่งอยู่บนรถเข็นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

4

 

จากอดีตที่เคยโลดแล่นไปบนหลังม้า แต่ตอนนี้ได้นั่งอยู่แต่บนรถเข็น ทำให้คุณยายมีความคิดถึงบรรยากาศของการนั่งอยู่บนหลังม้าเป็นอย่างมาก

5

 

และในที่สุดความฝันของคุณยายก็เป็นความจริง โดยมีทีมงานแอบสร้างโปรเจคแบบลับๆ เพื่อทำให้คุณยายสามารถขี่บนหลังม้าได้อีกครั้ง

ทีมงานช่วยกันสร้างเตียงครอบบนหลังม้า 2 ตัว และให้คุณยายนอนข้างบนนั้นเพื่อสัมผัสกับบรรยาการบนหลังม้าอีกครั้ง และผลตอบแทนของโปรเจคในครั้งนี้ก็คือรอยยิ้มที่แสนมีความสุขของคุณยาย Nelly ช่างน่าประทับใจจริงๆ

 

ไปชมคลิปความประทับใจแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้

 

นี่คือเตียงที่ดัดแปลงมาบนหลังม้า แม้มันจะไม่เหมือนการนั่งขี่ม้าจริงๆ ก็ตาม…

7

 

แต่ดูสีหน้ามีความสุขของคุณยายสิ มันคุ้มค่ามากเลยเนอะ

6

 

ต้องขอบอกเลยว่ารอยยิ้มของคุณยายนั้นน่าประทับใจมากๆ เลยล่ะ ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะคุณยาย ^^

emo-140

ที่มา : nypost

Comments

Leave a Reply